Chi tiết tin

A+ | A | A-

Tỉnh đầu tiên đổi tên nhiều phòng ban theo định hướng chuyển đổi số

Ngày đăng: 15:50 | 18/05 Lượt xem: 124

Yên Bái là tỉnh đầu tiên trên cả nước đổi tên các phòng ban thuộc Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) theo định hướng chuyển đổi số.

 

Tỉnh đầu tiên đổi tên nhiều phòng ban theo định hướng chuyển đổi số

Yên Bái đang có những chuyển biến mạnh mẽ về chuyển đổi số. Ảnh: Tuấn Vũ.

Theo Quyết định số 07/2023/QĐ-UBND tỉnh Yên Bái quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở TTTT tỉnh Yên Bái, kể từ ngày 15.4.2023, sở này sẽ có các phòng chuyên môn, nghiệp vụ như sau:

Văn phòng - Thanh tra Sở; Phòng Hạ tầng và Kinh tế số; Phòng Công nghệ và Chính quyền số; Phòng Thông tin, Báo chí và Xã hội số.

Ngoài ra, Sở TTTT Yên Bái còn có một đơn vị sự nghiệp là Trung tâm chuyển đổi số tỉnh Yên Bái.

Như vậy, ngoài Văn phòng - Thanh tra Sở không thay đổi về chức năng nhiệm vụ, thì các phòng còn lại đều được đổi tên.

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Thúc Mạnh - Phó Giám đốc Sở TTTT Yên Bái cho biết, việc đổi tên các phòng ban xuất phát từ yêu cầu thực tế bổ sung thêm chức năng nhiệm vụ.

Cụ thể, Phòng Hạ tầng và Kinh tế số tiền thân là Phòng Bưu chính - Viễn thông, bổ sung thêm chức năng Kinh tế số; Giao dịch điện tử.

Phòng Công nghệ và Chính quyền số tên cũ là Phòng Công nghệ thông tin, bổ sung thêm chức năng Chính quyền số.

Phòng Thông tin, Báo chí và Xã hội số là tên mới của Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, bổ sung thêm chức năng Xã hội số.

Bên cạnh đó cũng theo ông Mạnh, nằm trong kế hoạch trọng tâm của tỉnh về chuyển đổi số, ông Nguyễn Duy Khiêm - Phó giám đốc sở này đã được Bộ TTTT tiếp nhận nhận biệt phái kể từ ngày 1.5.2023.

Ông Khiêm sẽ lần lượt làm việc tại 4 cục của Bộ trong 1 năm gồm: Chuyển đổi số quốc gia, An toàn thông tin, Viễn thông và Báo chí.

Đây cũng là lần đầu tiên, Bộ TTTT tiếp nhận cán bộ biệt phái từ địa phương.

Nguồn tin: Laodong.vn

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: