Chi tiết tin

A+ | A | A-

Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của Quảng Nam đang xếp thứ 23/63 tỉnh, thành

Ngày đăng: 11:26 | 04/09/2024 Lượt xem: 41

Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam đến ngày 4/9 đang giữ 80,2 điểm (bình quân cả nước 76,1 điểm), xếp vị trí 23/63 tỉnh, thành phố.

Trong đó, chỉ số công khai, minh bạch đạt 13.2/18 điểm, bình quân cả nước là 11.4 điểm; tăng 0.2 điểm.

Ở cấp Sở, đứng đầu là Sở Công thương với 90,2 điểm, xếp loại xuất sắc, xếp cuối cùng là Sở Tài Nguyên và Môi trường. Đối với cấp huyện, đứng đầu là huyện Nam Giang với 88,87 điểm.

 

Sở Công thương xếp xuất sắc với 90,2 điểm.

Theo Quyết định 766 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp) gồm 5 chỉ số thành phần: Công khai, minh bạch; Tiến độ, kết quả giải quyết; Số hóa hồ sơ; Cung cấp dịch vụ trực tuyến; Mức độ hài lòng.

Các tiêu chí đánh giá của từng nhóm chỉ số thành phần được quy định chi tiết. Việc đánh giá thực hiện dựa trên dữ liệu theo thời gian thực. Kết quả đánh giá được công khai trên cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh (Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh).

 

Tác giả: VĂN TOÀN

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: