Ảnh minh họa.
Thông qua kế hoạch nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cơ quan, đơn vị có liên quan; tập trung các nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp DVC; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến thống nhất, đồng bộ đối với 02 nhóm TTHC liên thông, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị nghiệp vụ liên quan.
Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giảm bớt TTHC, khắc phục tình trạng sai lệch thông tin, làm giả hồ sơ, đơn giản hóa TTHC, giảm thời gian giải quyết, kịp thời phát hiện, giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân.
Kế hoạch tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với 02 nhóm TTHC liên thông để người dân biết, thực hiện. Hướng dẫn, vận động người dân lựa chọn nộp hồ sơ trực tuyến từ Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc đến bộ phận một cửa cấp xã để được hỗ trợ thực hiện các thủ tục đăng ký, đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện.
Triển khai thực hiện thống nhất, đồng bộ các TTHC thuộc 02 nhóm TTHC liên thông theo quy định.
Tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp thực hiện giải quyết hồ sơ sử dụng thành thạo, quản trị phần mềm 02 DVC liên thông.
Triển khai thực hiện nghiêm túc quy trình liên thông điện tử đối với 02 nhóm TTHC liên thông.
UBND tỉnh yêu cầu sự vào cuộc quyết liệt và phối hợp chặt chẽ, thường xuyên của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã. Phân công trách nhiệm cụ thể rõ việc, rõ người, rõ thời gian, rõ tiến độ. Tận dụng hạ tầng sẵn có gắn với địa bàn cơ sở của người dân được hưởng những tiện ích từ Đề án 06; đảm bảo hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trong quá trình triển khai, thực hiện.
Quá trình thực hiện phải phối hợp chặt chẽ, thống nhất, nhất là cán bộ thực hiện tiếp nhận hồ sơ tại cấp xã phải nắm vững các quy trình, quy định của pháp luật về 02 nhóm TTHC liên thông; thực hiện đúng quy định, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình tiếp công dân; kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra, đảm bảo trả kết quả cho công dân đúng thời gian quy định.