Chi tiết tin

A+ | A | A-

Tháo gỡ vướng mắc trong lập và thẩm định hồ sơ, dự án ứng dụng công nghệ thông tin

Ngày đăng: 16:09 | 06/03 Lượt xem: 203

Sáng nay 6/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì cuộc làm việc với các sở, ban ngành liên quan nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc lập và thẩm định hồ sơ, dự án ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số.

 

Theo báo cáo của Sở TT-TT, ngày 21/9/2021 sở ban hành Công văn 1137 hướng dẫn lập hồ sơ dự án đầu tư, hoạt động ứng dụng CNTT. Trong đó, hướng dẫn cụ thể thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, mẫu thuyết minh dự án, đề cương dự toán, kế hoạch thuê dịch vụ CNTT chi tiết, các đơn giá, định mức áp dụng để các đơn vị áp dụng và lập theo đúng quy định.

Năm 2022, Sở TT-TT tiếp nhận và thẩm định 77 dự án, nhiệm vụ ứng dụng CNTT; năm 2023 có 14 dự án (trong đó 2 dự án đã hoàn thành), thống nhất chủ trương 4 dự án.

Qua tổng hợp khó khăn, vướng mắc trong việc lập và thẩm định hồ sơ, dự án ứng dụng CNTT, chuyển đổi số thì các ngành đều gặp các vấn đề như: hiện nay chưa có đơn giá định mức trong công tác vận hành, tích hợp các hệ thống CNTT; xác định chi phí xây dựng, nâng cấp phần mềm nội bộ; hồ sơ dự án, nhiệm vụ ứng dụng CNTT có nội dung chuyên môn liên quan đến các ngành khác...

Sau khi nghe kiến nghị của các sở, ban ngành tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu giao Sở TT-TT khẩn trương rà soát, tổng hợp các kiến nghị, vướng mắc để báo cáo Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số tỉnh để có phương án phù hợp và kịp thời; đồng thời tiếp tục kiến nghị Bộ TT-TT tháo gỡ các vướng mắc.

Ông Hồ Quang Bửu cũng đề nghị các sở, ban ngành căn cứ nhiệm vụ trong kế hoạch tuyên truyền chuyển đổi số của tỉnh năm 2023 để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: