Chi tiết tin

A+ | A | A-

Nông Sơn xếp thứ 07 cấp huyện về chỉ số cải cách hành chính năm 2021

Ngày đăng: 10:41 | 20/09 Lượt xem: 155

Huyện Nông Sơn vừa tổ chức Hội nghị chuyên đề đánh giá kết quả cải cách hành chính năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Báo cáo của huyện cho biết, chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của Nông Sơn đạt 80,28/100 điểm, xếp thứ 07/18 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tăng 2,30 điểm và tăng 02 bậc so với năm 2020 và thuộc nhóm Khá của tỉnh Quảng Nam.

 

Quang cảnh hội nghị

 

Để đạt được kết quả đó, huyện Nông Sơn đã thực hiện đầy đủ hoạt động kiểm tra CCHC và xử lý, kiến nghị xử lý các vấn đề phát hiện qua kiểm tra trên địa bàn huyện; công tác tuyên truyền CCHC được triển khai với nhiều hình thức đa dạng. Trong năm 2021, huyện tiếp tục triển khai Kiến trúc Chính quyền điện tử, vận hành Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử, hệ thống thông tin báo cáo cấp tỉnh; việc xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường mạng, gửi, nhận văn bản điện tử 4 cấp chính quyền và kết nối chế độ báo cáo của UBND huyện với hệ thống thông tin báo cáo tỉnh và Chính phủ được triển khai thực hiện đồng bộ, đạt tỷ lệ cao.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục tập trung tăng cường theo dõi kiểm tra đôn đốc nhất là người đứng đầu các đơn vị trong quá trình thực hiện CCHC, rà soát đề nghị cấp trên cắt giảm tối đa đơn giản hoá thủ tục hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, bố trí bộ máy một cửa ngăn nắp gọn gàng, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho các cán bộ công nhân viên chức làm việc hiệu quả. Cần tiếp tục thực hiện các giải pháp mới đột phá để nâng cao thứ hạng trong việc thực cải cách hành chính, tập trung thực hiện tốt các chỉ đạo của cấp trên, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng bộ máy hành chính.

Tác giả: HT

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: