Chi tiết tin

A+ | A | A-

Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông thăm và làm việc với Tổ chức Hợp tác số tại Ả Rập Xê Út

Ngày đăng: 15:45 | 04/10 Lượt xem: 115

Ngày 03/10/2023, trong chuyến công tác tại Ả Rập Xê Út, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổ chức Hợp tác số (DCO).

 

04102023anh1.jpg

Tại buổi làm việc, ông Hassan Nasser, Phó Chủ tịch phụ trách các vấn đề quốc tế của DCO đã giới thiệu khái quát về tổ chức DCO. Theo đó, DCO được thành lập với sứ mệnh tạo sự nên thịnh vượng xã hội và sự phát triển của nền kinh tế số bằng cách thống nhất những nỗ lực của các thành viên để thúc đẩy chuyển đổi số và thúc đẩy lợi ích chung. DCO hướng tới mục tiêu xây dựng một thế giới nơi mọi quốc gia, doanh nghiệp và cá nhân đều có cơ hội công bằng để phát triển thịnh vượng trong nền kinh tế số xuyên biên giới và bền vững.

Hiện nay, DCO đã hợp tác với hơn 15 quốc gia và tổ chức, doanh nghiệp lớn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các quốc gia thành viên thông qua hợp tác về công nghệ để hỗ trợ, thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp số vừa và nhỏ; hỗ trợ kinh nghiệm xây dựng chính sách và phát triển hạ tầng số cho các quốc gia thành viên.

Ông Hassan Nasser cho biết, DCO đề xuất mời Việt Nam tham dự các cuộc họp và gặp gỡ, trao đổi cụ thể về mục tiêu, cơ chế hoạt động, nghĩa vụ và lợi ích của các nước thành viên, từ đó xem xét việc Việt Nam tham gia tổ chức này.

04102023anh2.jpg

Đối với đề xuất này, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho biết, Việt Nam sẽ xem xét, cân nhắc về khả năng tham gia DCO trên tinh thần: Việt Nam tích cực tham gia hợp tác quốc tế để thúc đẩy các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển thị trường mới và chia sẻ kinh nghiệm, bài học về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số. Đồng thời, Việt Nam cũng có thể học hỏi các mô hình, các bài học thành công trong phát triển kinh tế số, chính phủ số từ các thành viên DCO.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng giao Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì, phối hợp với Cục Công nghiệp CNTT&TT, Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Cục Chuyển đổi số quốc gia nghiên cứu, tham mưu, đề xuất về chủ trương Bộ TT&TT đại diện cho Việt Nam tham gia DCO.

Tổ chức Hợp tác số (DCO) là tổ chức đa phương toàn cầu được thành lập vào tháng 11/2020 với 11 quốc gia thành viên bao gồm: Bahrain, Cyprus, Djibouti, Kuwait, Moroco, Nigeria, Oman, Saudi Abrica, Pakistan, Jordan, Rwanda và 15 quốc gia/tổ chức quan sát viên, có trụ sở đặt tại Riyadh, Ả Rập Xê Út./.

Nguồn tin: mic.gov.vn

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: