Chi tiết tin

A+ | A | A-

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng tiếp đại diện Ngân hàng Quốc gia Australia

Ngày đăng: 15:30 | 27/02 Lượt xem: 266

Sáng ngày 24/2, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng đã tiếp ông Ross MacEwan, Tổng Giám đốc Tập đoàn, Ngân hàng Quốc gia Australia (NAB) cùng đoàn công tác.

 

 

A-Dung-tiep-Australia.jpg

Tại buổi tiếp, ông Ross MacEwan cho biết NAB có các thế mạnh trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đổi mới sáng tạo và an ninh mạng. Phía NAB sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số tại NAB.

Ngoài ra, ông cũng trao đổi về cơ hội hợp tác giữa NAB và Bộ TT&TT trong lĩnh vực đào tạo chuyên gia công nghệ, phát triển nguồn nhân lực CNTT-TT tại Việt Nam.

Trao đổi với đoàn, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho biết hiện Việt Nam và Australia đang thúc đẩy triển khai Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế (Thủ tướng hai nước đã ký tháng 11/2021), trong đó hai bên đang phối hợp nghiên cứu khảo sát nhu cầu của Việt Nam để xây dựng khung hợp tác và ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực kinh tế số.

Đối với NAB, Thứ trưởng cho rằng hai bên cần có kế hoạch cụ thể thúc đẩy hợp tác, lập nhóm chuyên gia để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, xây dựng chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước./.

Nguồn tin: mic.gov.vn

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: