Chi tiết tin

A+ | A | A-

Giới thiệu phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh Thái Bình tại khóa đào tạo về chuyển đổi số cho Cuba

Ngày đăng: 10:52 | 09/09 Lượt xem: 198

Từ ngày 6 - 9/9, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Bộ Truyền thông Cuba tổ chức khóa đào tạo về chuyển đổi số cho Cuba. Khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại các điểm cầu Hà Nội, Thái Bình, Thừa Thiên Huế (Việt Nam) và thủ đô Havana (Cuba) với sự tham gia của 80 học viên Cuba là các chuyên gia công nghệ thông tin, giảng viên các trường đại học, cán bộ kỹ thuật các cơ quan trung ương, các địa phương và các doanh nghiệp của Cuba.

Trong khuôn khổ khóa đào tạo, tối ngày 7/9, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình đã giới thiệu khái quát về mảnh đất và con người Thái Bình, Đảng bộ tỉnh Thái Bình, phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh Thái Bình. Trong đó, nhấn mạnh phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh Thái Bình là công trình khoa học có nhiều tính năng vượt trội: Cung cấp thông tin, hỗ trợ sinh hoạt đảng bộ, chi bộ; nghiên cứu, học tập các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng và các chuyên đề hàng tháng về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp nhận và phản hồi các câu hỏi, ý kiến của đảng viên; ra thông báo của đảng ủy, chi ủy gửi đến đảng viên nhanh nhất… Phần mềm có tính bảo mật cao, dễ sử dụng và rất tiện ích. Đây là kênh thông tin chính thống của Tỉnh ủy Thái Bình, phương tiện hỗ trợ tích cực trong điều hành các cuộc họp của cấp ủy và sinh hoạt của các chi bộ, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng và chất lượng đảng viên trong Đảng bộ tỉnh. Sau hơn 1 năm triển khai, đến tháng 9/2022 có 100% đảng viên khối cơ quan, đơn vị sự nghiệp, trường học và trên 85% cán bộ, đảng viên khối xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã sử dụng hiệu quả phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh Thái Bình; 98% số đảng bộ, chi bộ đã áp dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong sinh hoạt Đảng; 50% cán bộ, đảng viên đã tham gia học tập nghị quyết của Đảng, các chuyên đề; 55.000 đảng viên học tập có điểm tích lũy, trong đó cao nhất đạt trên 116.000 điểm.

20220908-pg17.jpg

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông giới thiệu về tính năng, tiện ích của phần mềm “ Sổ tay Đảng viên điện tử” tỉnh Thái Bình. Ảnh: Nguyễn Hình

Đây là khóa đào tạo thứ 6 dành cho Cuba trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Truyền thông Cuba trong lĩnh vực thông tin và truyền thông kể từ năm 2018. Mục tiêu của khóa đào tạo nhằm chia sẻ và trang bị cho phía Cuba về công tác xây dựng chính sách, chương trình, chiến lược chuyển đổi số quốc gia; chia sẻ các bài học kinh nghiệm về chuyển đổi số, xây dựng nền tảng số ở cấp địa phương. Ngoài ra, hai tập đoàn công nghệ số hàng đầu Việt Nam là  Tập đoàn Viễn thông Quân đội  (Viettel) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽ chia sẻ về văn hoá đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số trong doanh nghiệp và kinh nghiệm phát triển các nền tảng số.

Cuba và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt. Việc tổ chức các khóa đào tạo là cơ hội để hai bên chia sẻ những kinh nghiệm, bài học thực tiễn, mô hình hay về chuyển đổi số để cùng nhau phát triển.

20220908-pg18.jpg

20220908-pg19.jpg

Đại biểu tham dự sự kiện

Nguồn tin: mic.gov.vn

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: