Chi tiết tin

A+ | A | A-

HUE-S đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số

Ngày đăng: 16:02 | 25/08 Lượt xem: 193

Chiều 19/8/2022, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề “HUE-S chuyển đổi số đồng hành cùng doanh nghiệp”. Qua đó, làm rõ định hướng, chính sách hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số trên nền tảng Hue-S; nhu cầu CĐS của cộng đồng doanh nghiệp và vai trò, cam kết của doanh nghiệp số tiên phong tích hợp các nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp trên Hue-S.

Cơ hội vàng

Ông Bùi Hoàng Minh, Giám đốc Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) chia sẻ, Hue-S là ứng dụng nền tảng di động được xây dựng theo hướng super App (siêu ứng dụng) với định hướng một ứng dụng duy nhất tích hợp. Hue-S vừa triển khai các dịch vụ đô thị thông minh phục vụ người dân, DN vừa ứng dụng chính quyền số phục vụ công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước và cũng là nền tảng thúc đẩy kinh tế số trên địa bàn tỉnh.

20220824-pg6.jpg

Các đại biểu tham dự tại hội thảo

“Nền tảng Hue-S sẽ đồng hành cùng DN trong chuyển đổi số nhằm thay đổi từ mô hình truyền thống sang DN số bằng cách áp dụng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud Computing)... thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa doanh nghiệp”- ông Bùi Hoàng Minh khẳng định.

Những năm gần đây, nhiều DN ở Thừa Thiên Huế đã chủ động chuyển đổi sản xuất kinh doanh (SXKD) theo hướng số hóa để thích ứng với thực tế và nâng cao năng lực cạnh tranh chuyển đổi số DN đứng vững trên thị trường, gia tăng lợi nhuận và cơ hội tiếp cận với khách hàng trong và ngoài nước. Nhiều DN đã thực hiện thành côngchuyển đổi số và mang lại hiệu suất cao trong quản trị, điều hành sản xuất, tiết giảm chi phí, nguồn nhân công, xúc tiến đầu tư, giao thương. Chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu, nhằm thích ứng và đón đầu những nhu cầu không ngừng tăng lên về dữ liệu, trải nghiệm và kênh kỹ thuật số, các DN đang phải xây dựng và áp dụng những ứng dụng phần mềm mới, với tốc độ nhanh.

Theo ông Dương Tuấn Anh, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh, những thay đổi to lớn về năng suất lao động, trải nghiệm của người dùng và các mô hình kinh doanh mới đang được hình thành cho thấy vai trò và tác động to lớn trong cuộc sống xã hội hiện nay của chuyển đổi số

 tác động đến mọi ngành nghề. Khẳng định, lợi ích của chuyển đổi số với DN là mở rộng tập hợp khách hàng và thị trường tiềm năng; gia tăng trải nghiệm khách hàng; sáng tạo sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu; tối ưu chi phí vận hành, chi phí nhân sự; tăng hiệu suất SXKD; ra quyết định nhanh chóng, chính xác cho hoạt động SXKD của DN…

“Chuyển đổi số là cơ hội vàng trong giai đoạn này đối với DN. DN muốn “vượt bão” phải chuyển đổi số nhanh nhưng cũng phải chính xác. Mỗi đơn vị cần tính toán, nghiên cứu và tìm ra những giải pháp bền vững, phù hợp với năng lực công ty và phải đảm bảo có đủ nguồn lực để triển khai lâu dài, không nên sử dụng những giải pháp công nghệ tạm thời. Tin tưởng rằng với sự đồng hành của Hue-S và các đơn vị thanh toán điện tử, an ninh mạng và sự hỗ trợ của UBND tỉnh, sự vào cuộc tích cực của cộng đồng DN, mục tiêu CĐS trong DN của tỉnh sẽ đạt được những thành công tốt đẹp, góp phần thúc đẩy DN nâng cao năng lực cạnh tranh, vượt qua khó khăn thách thức và nắm bắt những cơ hội thị trường mới để phát triển bền vững”- ông Dương Tuấn Anh nói.

Hue-S là nền tảng thúc đẩy chuyển đổi số

20220824-pg7.jpg

Lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số 

Tại hội thảo, các tham luận khẳng định, với tinh thần đổi mới của các DN hiện nay thì việc số hóa toàn diện là giải pháp không thể thiếu cho DN, đặc biệt là với chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ, của tỉnh trong những năm gần đây. Các DN cần chuẩn bị về tinh thần và tài chính, tạo nền móng vững chắc cho quá trình chuyển đổi số trong tương lai. Các nhà lãnh đạo, quản lý cần nâng cao chuyên môn về chuyển đổi số để đưa ra các quyết định thay đổi và đầu tư đúng đắn cho DN.

Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, tỉnh đã và đang có những giải pháp, nguồn lực hỗ trợ cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh thực hiện chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa hoạt động, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho DN, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD. Tỉnh cũng chú trọng đẩy nhanh việc chuyển đổi số của các DN, HTX, cơ sở SXKD; phát triển DN số trong từng ngành, lĩnh vực, địa bàn phục vụ công tác quản lý và chiến lược phát triển DN trên địa bàn tỉnh. Đánh giá và hỗ trợ thực hiện chuyển đổi số giúp các DN nâng cao hiệu quả SXKD, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho DN, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thông qua những tham luận tại hội thảo, chính quyền và DN đã có một cái nhìn tổng quan về tình hình chuyển đổi số của các DN trên địa bàn tỉnh, những ý kiến đóng góp hết sức ý nghĩa đến từ các chuyên gia, các DN hoạt động trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là những chương trình, chính sách hỗ trợ, thúc đẩy DN chuyển đổi số và tham gia chuyển đổi số trên nền tảng Hue-S. Hue-S sẽ đồng hành cùng DN trong chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy kinh tế số trên địa bàn tỉnh. 

Nguồn tin: mic.gov.vn

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: