Chi tiết tin

A+ | A | A-

Chuyển đổi số ở Bắc Ninh - thành công từ mô hình thành phố thông minh

Ngày đăng: 20:10 | 14/01 Lượt xem: 325

Trong BXH chuyển đổi số năm 2020, Bắc Ninh là 1 trong 3 tỉnh thành dẫn đầu cả nước. Theo ông Vương Quốc Tuấn - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh - đây là kết quả bước đầu trong quá trình chuyển đổi số của địa phương.

Bắc Ninh là một trong những địa phương đầu tiên của cả nước triển khai thí điểm xây dựng mô hình thành phố thông minh. Trung tâm điều hành, trung tâm dữ liệu, hệ thống camera, trung tâm an ninh mạng và các ứng dụng thông minh triển khai đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý điều hành của các cấp, các ngành. 

Các sở chuyên ngành cũng đã tiến hành triển khai các đề án chuyên biệt hướng tới sự tiện lợi của người dân như: Trung tâm Điều hành giáo dục và đào tạo, tài nguyên và môi trường, giao thông thông minh, hệ thống thu thập thông tin cảnh báo sớm.

Hệ thống thông tin một cửa điện tử tích hợp Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đã đáp ứng đầy đủ các chức năng và yêu cầu kỹ thuật theo quy định. 8/8 UBND cấp huyện, 126/126 xã, phường, thị trấn được kết nối, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Toàn tỉnh thống nhất sử dụng duy nhất 1 phần mềm Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành giúp cán bộ, công chức, viên chức sử dụng văn bản điện tử thay thế văn bản giấy, nâng cao hiệu quả làm việc, tiết kiệm các chi phí văn phòng. 

Tác giả: Ngọc Duy

Các tin mới hơn: