
Công dân giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công TP.Tam Kỳ. Ảnh: N.P
Về rà soát thủ tục hành chính (TTHC), tỉnh đã công bố 391 TTHC nội bộ thuộc hệ thống hành chính nhà nước, đồng thời phê duyệt đơn giản hóa 12 thủ tục nhằm cắt giảm ít nhất 20% quy trình và chi phí tuân thủ. Tổng cộng, UBND tỉnh đã ban hành 21 quyết định công bố TTHC nội bộ.
Trong công tác phân cấp, Quảng Nam đã ban hành 7 văn bản quy phạm pháp luật, phân cấp giải quyết 46 TTHC cho các sở, ngành và UBND cấp huyện, cấp xã, góp phần rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp.
Về giải quyết thủ tục, từ 15/3 đến 14/4/2025, toàn tỉnh đã tiếp nhận 45.614 hồ sơ. Cấp tỉnh tiếp nhận 5.914 hồ sơ với tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 96,3%; cấp huyện tiếp nhận 27.931 hồ sơ với tỷ lệ đúng hạn 90,83%; cấp xã tiếp nhận 11.769 hồ sơ, đạt tỷ lệ đúng hạn 94,51%. Đặc biệt, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt trên 90% ở cả ba cấp.
Về dịch vụ công trực tuyến, Quảng Nam đã tích hợp 198 thủ tục dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 507 thủ tục một phần. Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến toàn tỉnh đạt 59,92%. Công tác số hóa hồ sơ thủ tục hành chính đạt 77,72%.
Công khai, minh bạch trong thực hiện thủ tục hành chính đạt 82,77% (14,9/18 điểm), đồng bộ dữ liệu giải quyết hồ sơ đạt 87,5% (17,5/20 điểm).
Tỉnh đã hoàn tất hợp nhất Cổng Dịch vụ công với Hệ thống Một cửa điện tử thành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh; đồng thời kết nối liên thông với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các hệ thống chuyên ngành khác.
Tính chung, đến ngày 24/4/2025, tỉnh Quảng Nam đạt 79,2/100 điểm trong Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp, vượt mức trung bình cả nước, cho thấy nỗ lực rõ rệt trong công tác cải cách thủ tục hành chính.