Theo đó, 4 Ki - ốt dịch vụ công được đặt tại Bộ phận Một cửa huyện và Bộ phận Một cửa thị trấn Trà My, xã Trà Ka, xã Trà Tân. Các máy Ki -ốt dịch vụ công này được tích hợp các tính năng đa dạng, hiện đại phục vụ người dân, doanh nghiệp, bao gồm: cấp số thứ tự thực hiện thủ tục hành chính trực tiếp tại quầy; đánh giá mức độ hài lòng của người dân cho đơn vị; thực hiện thủ tục tra cứu thông tin, thủ tục hành chính; tra cứu thông tin hồ sơ, xem tình trạng quá trình xử lý hồ sơ; nộp hồ sơ trực tiếp tại Ki - ốt bằng cách quét tài khoản VNeID, quét thông tin trên căn cước công dân hoặc căn cước...
Hướng dẫn sử dụng Ki - ốt dịch vụ công tại Bắc Trà My. Ảnh: Phương Nam.
Hướng tới mục tiêu dịch vụ công trực tuyến toàn diện, máy Kiosk dịch vụ công tại Bắc Trà My là một phần trong lộ trình chuyển đổi số của địa phương, nhằm đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần hơn với người dân. Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, hiển thị tiếng Việt, máy Ki - ốt này phù hợp với nhiều đối tượng từ người trẻ đến người lớn tuổi.
Nhờ được tích hợp với cơ sở dữ liệu quốc gia, người dân không còn phải mang theo nhiều loại giấy tờ khi làm thủ tục, mà chỉ cần sử dụng mã định danh cá nhân hoặc thông tin căn cước công dân. Điều này không chỉ giảm tải công việc cho cán bộ tiếp nhận mà còn tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp, nhất là tại khu vực vùng sâu, vùng xa.
Theo lãnh đạo UBND huyện Bắc Trà My, mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng và hoàn thiện trong thời gian tới, đồng thời tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Huyện cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn để tổ chức các buổi tập huấn, hướng dẫn người dân sử dụng hiệu quả các tiện ích mà máy Ki - ốt dịch vụ công mang lại.
Với việc đưa vào sử dụng máy Ki - ốt dịch vụ công, huyện Bắc Trà My sẽ dần chuyển mình, hướng tới một nền hành chính minh bạch, hiện đại, lấy người dân làm trung tâm.