Chi tiết tin

A+ | A | A-

Hỗ trợ đồng hương làm căn cước, đổi giấy phép lái xe tại TP.Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 22:40 | 24/07/2024 Lượt xem: 65

Tại Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh năm 2024, các cán bộ công an Phòng Quản lý hành chính về Trật tự xã hội - Công an tỉnh và cán bộ Sở Giao thông - vận tải tỉnh đã đưa nhiều thiết bị máy móc vào phục vụ bà con đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận thực hiện các thủ tục hành chính như làm căn cước công dân, đăng ký mã định danh cấp 2 và cấp đổi giấy phép lái xe.

Anh Nguyễn Ngọc Xuân (quê huyện Núi Thành) vui mừng khi Đoàn công tác Công an tỉnh vào TP Hồ Chí Minh cấp CCCD.

Từ 8 giờ sáng, tổ công tác của Công an tỉnh Quảng Nam đã tất bật hướng dẫn bà con đồng hương làm thủ tục cấp mới căn cước công dân và hướng dẫn đăng ký mã định danh mức 2. Rất đông người dân đã có mặt tại khu vực làm căn cước để chờ tới lượt.

Là người con xứ Quảng, hiện đang ngụ tại TP.Thủ Đức - TP.Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Ngọc Xuân cho biết đã xa quê hương Núi Thành gần 20 năm. Vừa qua, anh bị mất căn cước công dân, vì công việc bận rộn nên chưa có thời gian trở về làm lại. Nghe thông tin lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức có hỗ trợ công dân làm CCCD, anh Xuân liền tới đây để làm.

“Tôi chuẩn bị về quê làm, nghe thông tin trên đây có hỗ trợ làm nên tôi rất mừng. Làm nhanh gọn, các cán bộ hướng dẫn tận tình... Nếu mà các anh công an tỉnh không vào thì tôi phải mất mấy ngày về quê để làm lại căn cước công dân” – anh Nguyễn Ngọc Xuân chia sẻ.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Ánh - Phó Trưởng phòng CSQLHC về TTXH, Công an Quảng Nam, đây là hoạt động rất ý nghĩa, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân làm giấy tờ tùy thân, phục vụ cho việc giải quyết các thủ tục hành chính, và những giao dịch quan trọng khác, đồng thời hướng đến công dân số, xã hội số trong tương lai.

          Cùng với việc giúp bà con làm căn cước công dân, ở lễ hội đồng hương năm nay lần đầu tiên triển khai việc cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe do Sở Giao thông Vận tải Quảng Nam hỗ trợ người Quảng xa quê. Nhiều bà con đồng hương không chỉ tại TP. HCM, mà còn ở các tỉnh phía Nam như Bình Dương, Đồng Nai, Long An… đã đến và rất vui mừng khi không phải tốn công về lại quê nhà.

 

Hoạt động này giúp người Quảng xa quê cảm thấy ấm lòng hơn.     

     Do chuẩn bị kỹ phương tiện nên dù là lần đầu tiên tổ chức, song việc cấp đổi giấy phép lái xe cho người dân tại TP.HCM đã diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.

“Tôi được cấp giấy phép lái xe từ năm 2005, đến nay đã cũ. Đến đây, tôi được cán bộ Hội đồng hương Quảng Nam đổi khá nhanh, trong vòng 2 tiếng là có thẻ mới” – Chị Lê Thị Được, quê Thị xã Điện Bàn phấn khởi.

          Ông Châu Ngọc Liệu - Phó Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở GT-VT Quảng Nam cho biết, đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền tỉnh và các cấp, ngành chức năng của tỉnh nhà với bà con xa quê.

          Nhiều bà con do do hoàn cảnh gia đình nhiều năm không thể về quê để làm lại căn cước công dân thì đây là dịp rất thuận tiện để làm CCCD, đồng thời đến tham dự lễ hội, gặp nhiều bà con đồng hương đã lâu không gặp nên ai cũng vui mừng, hạnh phúc...

 

         

 

Tác giả: VĂN TOÀN

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: