Nâng cao chất lượng phục vụ, minh bạch trong thực hiện thủ tục hành chính
Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị nâng cao chất lượng phục vụ, minh bạch trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, bảo đảm các điều kiện cần thiết để thực hiện chuyển đổi sang sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử ngày 01/7/2024 theo quy định của Chính phủ về định danh, xác thực điện tử.
Phối hợp với các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền, sử dụng các phương tiện, cách thức truyền thông mới qua mạng xã hội để truyền thông có hiệu quả tới mọi người dân về các tiện ích, lợi ích khi triển khai định danh, xác thực điện tử VNeID như thực hiện cấp phiếu lý lịch tư pháp, khám chữa bệnh, chi trả chế độ an sinh xã hội,… giúp người dân hiểu và tham gia thực hiện.
Ưu tiên bố trí nguồn lực, đầu tư hạ tầng đáp ứng yêu cầu, sẵn sàng, chủ động triển khai sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử kể từ ngày ngày 01/7/2024; thường xuyên học hỏi, tham khảo các kinh nghiệm hay, mô hình sáng tạo tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương tham mưu UBND tỉnh hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh bảo đảm các điều kiện cần thiết để thực hiện chuyển đổi sang sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử từ ngày 01/7/2024 theo Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 05/9/2022 của Chính phủ.
Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Viễn thông Quảng Nam hoàn thiện các nội dung để báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xem xét quyết định đối với giải pháp của Viễn thông Quảng Nam về Hệ thống xác thực định danh điện tử VNPT IDP.