Chi tiết tin

A+ | A | A-

Triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh năm 2024

Ngày đăng: 14:45 | 08/05 Lượt xem: 44

Ngày 7/5, UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn năm 2024.

100% thành viên tổ công nghệ số cộng đồng được tập huấn, hướng dẫn về cách thức triển khai nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số cho với người dân.

 

Kế hoạch hướng đến mục tiêu triển khai có hiệu quả nền tảng số, công nghệ số đến từng thôn/khối phố, hộ gia đình thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng để thúc đẩy chuyển đổi số. Người dân được tiếp cận công nghệ theo cách đơn giản, tự nhiên, xuất phát từ nhu cầu và tạo ra giá trị thiết thực.

Triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng ở tất cả các thôn, khối phố thuộc 241 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Tùy theo đặc thù, mỗi thôn/khối phố có ít nhất 01 Tổ công nghệ số cộng đồng để hỗ trợ triển khai nền tảng số, công nghệ số, hướng dẫn kỹ năng số đến với người dân.

Tổ công nghệ số cộng đồng là lực lượng mang tính huy động sức mạnh toàn dân, ở gần dân, sát dân và là cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh, huyện, thành phố đến xã/phường/thị trấn, thôn/khối phố.

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong hoạt động chuyển đổi số nói chung và chuyển đổi số cộng đồng dân cư nói riêng. Tăng cường năng lực hoạt động của đoàn viên, thanh niên trong Tổ công nghệ số cộng đồng.

Phấn đấu 100% thôn/khối phố có tổ công nghệ số cộng đồng. 100% thành viên tổ công nghệ số cộng đồng được tập huấn, hướng dẫn về cách thức triển khai nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số cho với người dân. 80% số hộ gia đình trong thôn/khối phố thuộc xã/phường/thị trấn được Tổ công nghệ số cộng đồng tuyên truyền, hướng dẫn triển khai cài đặt các nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số.

50% số hộ gia đình trong thôn/khối phố thuộc xã/phường/thị trấn có thành viên cài đặt app công dân số (Smart Quảng Nam). 50% số hộ gia đình trong thôn/khối phố thuộc xã/phường/thị trấn có thành viên có tài khoản thanh toán điện tử. 30% số hộ gia đình trong thôn/khối phố thuộc xã/phường/thị trấn có thành viên có chữ ký số.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: