Chi tiết tin

A+ | A | A-

Từ ngày 1/7 chỉ sử dụng tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Ngày đăng: 15:07 | 06/05 Lượt xem: 46

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng duy nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Ảnh minh họa

 

Yêu cầu được đưa ra tại Phiên họp lần thứ tư Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, trong bối cảnh hiện nay mỗi người dùng thường có nhiều tài khoản dịch vụ công được cấp bởi các bộ, ngành, địa phương khác nhau, gây ra nhiều bất tiện như khó quản lý thông tin cá nhân, phải nhớ nhiều tài khoản giao dịch và mật khẩu.

Để sử dụng ứng dụng được thuận lợi, hiệu quả, người dân cần tải ứng VNeID trên điện thoại thông minh. Trong quá trình tải và sử dụng ứng dụng, nếu gặp vấn đề khó khăn, người dân có thể liên hệ công an địa phương nơi gần nhất để được hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh và xác thực điện tử trên ứng dụng VNeID.

Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác thông tin tuyên truyền sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ trên các phương tiện thông tin đại chúng và các nền tảng mạng xã hội, để người dân hiểu rõ tiện ích cũng như cách thức sử dụng tài khoản VNeID.

Các bộ, ngành, địa phương tập trung rà soát, hoàn thiện cơ sở pháp lý, kết nối cơ sở dữ liệu và hạ tầng để bảo đảm việc sử dụng tài khoản VNeID được thông suốt; thiết lập kênh thông tin để trao đổi, phản hồi những khó khăn, vướng mắc nảy sinh.

Tác giả: THU THỦY

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: