Chi tiết tin

A+ | A | A-

Phú Ninh đẩy mạnh chuyển đổi số ngành giáo dục

Ngày đăng: 10:04 | 06/05 Lượt xem: 38

UBND huyện Phú Ninh vừa có kế hoạch triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo năm 2024.

 

Ảnh minh họa

 

Kế hoạch hướng đến mục tiêu xây dựng các nền tảng, phát triển hạ tầng CNTT-TT hiện đại, đồng bộ, ứng dụng CNTT sâu rộng nâng cao an toàn thông tin trong toàn hệ thống chính trị, cải cách hành chính nhằm nhằm nâng cao nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Tiếp tục triển khai đồng bộ các tính năng quản lý, triển khai số hóa Hồ sơ hoạt động giáo dục, sổ điện tử áp dụng chữ ký điện tử.

Đẩy mạnh số hóa, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, lưu thông sách, tài liệu trong các thư viện trường học, hướng đến việc xây dựng một trường học chuẩn hoá, hiện đại. Tiếp tục triển khai xây dựng và hoàn thiện CSDL ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đẩy mạnh và triển khai sử dụng hiệu quả phần mềm quản lý trường học. Các cơ sở giáo dục phổ thông công lập thực hiện kết nối, đồng bộ dữ liệu với CSDL ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh và Bộ GDĐT; thực hiện chế độ báo cáo, thống kê, tổng hợp qua IOC Edu của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Phấn đấu trên 85% hồ sơ công việc tại cơ quan Phòng Giáo dục và Đào tạo, trên 50% hồ sơ công việc tại các trường học được xử lý trên môi trường mạng (không bao gồm hồ sơ xử lý công việc có nội dung mật).

Tỷ lệ văn bản trao đổi giữa Phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan nhà nước, các trường trực thuộc (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật) dưới dạng điện tử trên 85%. 100% cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong ngành được tuyên truyền, phổ biến về thói quen, trách nhiệm và kỹ năng cơ bản bảo đảm ATTT.

100% trường tiểu học, trung học cơ sở được tuyên truyền, giáo dục kiến thức kỹ năng cần thiết để tham gia môi trường mạng an toàn. 100% các trường triển khai công tác dạy và học từ xa, sử dụng hệ thống eLearning, kết hợp với dạy học trực tiếp và dạy học trên môi trường mạng.

100% tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình (mức độ 3, 4) phổ biến, liên quan tới nhiều người dân được tích hợp trên Cổng dịch vụ công. 100% các trường triển khai thanh toán học phí không dùng tiền mặt qua phần mềm quản lý trường học. Phấn đấu mỗi trường đạt ít nhất 80% về giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.

Tiếp tục triển khai Tuyển sinh đầu cấp kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia và cổng dịch vụ Công của tỉnh. Đăng ký tuyển sinh qua app Connect, app Smart Quảng Nam. 100% cán bộ, giáo viên cài App vnEdu Teacher để Quản lý lớp, liên lạc với phụ huynh học sinh.

Đảm bảo các điều kiện về hạ tầng số, trang thiết bị đáp ứng dạy học môn Tin học và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục. Đầu tư, nâng cấp máy tính làm việc, trang thiết bị CNTT, thiết bị lưu trữ đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số. Đầu tư, nâng cấp hạ tầng CNTT, đặc biệt là hạ tầng mạng nhằm bảo đảm an toàn thông tin trên môi trường mạng. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động của các trường học được tuyên truyền, phổ biến về thói quen, trách nhiệm và kỹ năng cơ bản bảo đảm an toàn thông tin.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: