Chi tiết tin

A+ | A | A-

Hội An đẩy mạnh truyền thông chuyển đổi số

Ngày đăng: 15:12 | 10/04 Lượt xem: 26

Ngày 9/4, UBND TP. Hội An ban hành kế hoạch truyền thông chuyển đổi số trên địa bàn năm 2024.

Ảnh minh họa

 

Thông qua kế hoạch nhằm tổ chức các sự kiện, hoạt động về chuyển đổi số, nhằm thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên tại các cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân... về thực hiện chuyển đổi số, tạo sự đồng thuận trong các cấp chính quyền và nhân dân trong thành phố để triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả trên địa bàn thành phố.

Truyền thông về chuyển đổi số hướng đến lợi ích của người dân và doanh nghiệp; nâng cao văn hóa khai thác và ý thức sử dụng công nghệ thông tin từ gia đình đến nhà trường, xã hội nhằm hướng tới các ứng dụng lành mạnh, thiết thực, hiệu quả, góp phần hình thành xã hội số, gắn kết với bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho người sử dụng.

Nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến song song với chỉ số CCHC trên địa bàn thành phố; Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị và địa phương; nâng cao chất lượng cung cấp DVC trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp; thúc đẩy CCHC, nâng cao các chỉ số về CCHC, chuyển đổi số, năng lực cạnh tranh cấp huyện.

Theo đó, TP. Hội An sẽ xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm theo chức năng, nhiệm vụ từng cơ quan, đơn vị, địa phương; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các sự kiện, hoạt động về truyền thông chuyển đổi số đảm bảo tính thực tế, hiệu quả, tiết kiệm và tạo sức lan tỏa rộng rãi trong toàn xã hôi.

Các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác phối hợp trong việc cung cấp DVC trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện cải cách TTHC, triển khai DVC trực tuyến và thanh toán trực tuyến trong giải quyết TTHC.

Huy động sự tham gia vào cuộc tích cực của tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân để tạo được sự đồng thuận của cả hệ thống cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động cải cách TTHC, triển khai DVC trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: