Chi tiết tin

A+ | A | A-

100% cơ sở kinh doanh xăng dầu phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng

Ngày đăng: 9:54 | 08/04 Lượt xem: 31

Cục Thuế tỉnh cho biết, tính đến ngày 31/3/2024 toàn tỉnh có 186/186 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã thực hiện phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng, hoàn thành 100% chỉ trong vòng 3 tháng thực hiện. Kết quả này là minh chứng cho sự tuân thủ pháp luật về quản lý thuế và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh Quảng Nam của các cơ sở kinh doanh xăng dầu cũng như sự nỗ lực triển khai của ngành Thuế.

 

100% cơ sở kinh doanh xăng dầu phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng

 

Trong quá trình triển khai thực hiện Cục Thuế tỉnh Quảng Nam luôn bám sát sự chỉ đạo tại các Công điện của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) và kế hoạch triển khai của UBND tỉnh nên chỉ trong 3 tháng 100% cơ sở kinh doanh xăng dầu đều thực hiện phát hành hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán xăng dầu.

Thành công này, trước hết phải nói đến công tác tuyền truyền, vận động thuyết phục được Cục Thuế Quảng Nam triển khai bài bản, từ việc tổ chức tọa đàm, đối thoại đến việc triển khai phổ biến các văn bản pháp luật quy định về sử dụng hóa đơn, chứng từ điện tử, trong đó bán lẻ xăng là quy định bắt buộc

Mặc dù, thời gian đầu triển khai cũng có những cơ sở kinh doanh xăng dầu chưa thật sự đồng thuận, đưa ra những lý dó khó khăn để trì hoàn thời gian áp dụng hóa đơn điện tử cho bán lẻ xăng dầu. Với tinh thần “chỉ có tiến, không có lùi”, Cục Thuế Quảng Nam đã phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng, các sở, ngành chức năng để tháo gỡ các vướng mắc, khuyến khích những đơn vị làm tốt, đôn đốc những đơn vị chưa làm và cứ thế cơ sở này thực hiện được, cơ sở kia thực hiện theo, lan tỏa ra các địa bàn trong tỉnh và đến ngày 29/3 phủ sóng toàn bộ các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đều xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán lẻ.

Cục Thuế cũng cho biết, trong quá trình thực hiện cho thấy các cơ sở kinh doanh xăng dầu  đều chấp hành quy định của pháp luật, góp phần cùng cơ quan thuế hoàn thành chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh về phát hành hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu, thể hiện sự minh bạch, chống thất thu ngân sách nhà nước đối với hoạt động này.

Để việc áp dụng hóa đơn điện tử đối với bán lẻ xăng dầu thực sự đi vào nề nếp, Cục Thuế đề xuất UBND tỉnh ban hành Quyết định số 406/QĐ-UBND thành lập Đoàn liên ngành nhằm khảo sát, kiểm tra thực tế hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh, Đoàn Kiểm tra đã triển khai và thực hiện kiểm tra tại cửa hàng xăng dầu, tàu dầu của 30 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu theo danh sách được duyệt (từ ngày 04/3/2024 đến ngày 27/3/202r4) theo đánh giá kết quả chung cho thấy các doanh nghiệp đã chấp hành các quy định về kinh doanh xăng dầu. 

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn liên ngành đã nắm bắt một số khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện hoá đơn điện tử để kiến nghị đề xuất, tháo gỡ các vướng mắc tạo thuận lợi cho cơ sở kinh doanh xăng dầu hoạt động.

Hướng dẫn doanh nghiệp lựa chọn nhà cung cấp giải pháp lắp đặt thiết bị, phần mềm hóa đơn điện tử phù hợp với cơ sở hạ tầng hiện có để đảm bảo mức đầu tư phù hợp với khả năng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, kiến nghị với UBND tỉnh để tăng cường phối hợp giữa các cơ quan của tỉnh để kiểm tra, giám sát các cửa hàng xăng dầu nhằm đảm bảo triển khai thực hiện hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng theo đúng quy định pháp luật. 

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: