Chi tiết tin

A+ | A | A-

Tập trung thực hiện hiệu quả các nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính

Ngày đăng: 8:33 | 11/03 Lượt xem: 30

Ngày 8/3, UBND tỉnh có Thông báo 72/TB-UBND về kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Trí Thanh tại Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

 

Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023

 

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được năm trong 2023, trên cơ sở nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cải cách hành chính năm 2024, đề nghị Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhóm nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tăng cường thông tin tuyên truyền, phổ biến công tác cải cách hành chính bằng nhiều hình thức đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân. Phát động phong trào, đề xuất các giải pháp, sáng kiến và cách làm mới trong công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số, nhất là các giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Tập trung triển khai, tham mưu có hiệu quả các chương trình, Nghị quyết, Kế hoạch của Trung ương, Tỉnh đối với công tác cải cách hành chính, nhất là chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra trong Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 12/4/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết số 16-NQ/TU ngày 14/10/2021 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Khẩn trương chỉ đạo triển khai ngay các nhiệm vụ được phân công theo Kế hoạch số 2817/KH-UBND ngày 25/12/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh và Kế hoạch số 29/KH-BCĐ ngày 20/02/2024 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số tỉnh.

Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các Sở, Ban, ngành, các cơ quan ngành dọc, Ủy ban nhân dân cấp huyện; giữa các đơn vị, bộ phận, cán bộ, công chức, viên chức trong nội bộ từng cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm gây chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

Tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC cho tổ chức, cá nhân.

Tiếp tục đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước và giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị quyết số 57/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh và các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh. Chú trọng rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các văn bản pháp luật có liên quan theo hướng đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền; xác định rõ trách nhiệm giữa Ủy ban nhân dân tỉnh với các Sở, Ban, ngành; giữa Ủy ban nhân dân tỉnh, các Sở, Ban, ngành với Ủy ban nhân dân cấp huyện và giữa Ủy ban nhân dân cấp huyện với Ủy ban nhân dân cấp xã. Sở Nội vụ tiếp tục chủ trì, phối hợp, hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện đảm bảo yêu cầu, tiến độ đề ra.

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong đầu tư công, tài chính công, đơn giản hóa, chuẩn hóa các thủ tục về đầu tư, xây dựng để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhằm thu hút đầu tư. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, thực hiện nội dung này.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: