Chi tiết tin

A+ | A | A-

Đại Lộc nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

Ngày đăng: 10:03 | 02/08/2023 Lượt xem: 139

Ngày 2/8, UBND huyện Đại Lộc ban hành kế hoạch 112 về nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên địa bàn năm 2023.

Xã Đại Thạnh triển khai giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và hướng dẫn người dân cách gửi hồ sơ trực tuyến. Ảnh: T.N

Xã Đại Thạnh triển khai giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và hướng dẫn người dân cách gửi hồ sơ trực tuyến. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Thông qua kế hoạch để triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả DVCTT trên địa bàn huyện; đẩy mạnh cung cấp DVCTT lên môi trường mạng; thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của huyện, xây dựng Chính quyền số và xã hội số.

Tăng tỷ lệ nộp hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ, xử lý hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC trực tuyến đúng hạn và trước hạn trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC; tăng tỷ lệ DVCTT có phát sinh hồ sơ trên Hệ thống; giảm thiểu tối đa hồ sơ giải quyết quá hạn trên Hệ thống.

Đẩy mạnh thực hiện ký số xác thực hồ sơ TTHC luân chuyển trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC theo quy định Nghị định 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ; đẩy mạnh việc thanh toán phí, lệ phí giải quyết TTHC trực tuyến trên Hệ thống đối với những TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính.

Tăng cường cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành và địa phương; tạo sự hài lòng, đồng thuận cao của người dân và doanh nghiệp trong quá trình tiếp nhận, xử lý, trả kết quả hồ sơ giải quyết TTHC.

Phấn đấu trên 95% hồ sơ TTHC giải quyết đúng hạn, trước hạn trên hệ thống. 100% TTHC đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức DVCTT toàn trình; tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến, thanh toán trực tuyến tối thiểu tăng 10% so với năm 2022.

50% hồ sơ TTHC được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa. Rà soát để đưa 100% TTHC được tiếp nhận và theo dõi trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, không để xảy ra hồ sơ quá hạn giải quyết vì lý do chủ quan của cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức.

60% DVCTT một phần và toàn trình có phát sinh hồ sơ trực tuyến. Định kỳ rà soát đối với các TTHC không phát sinh hồ sơ để tham mưu UBND huyện đề xuất UBND tỉnh phê duyệt lại Danh mục DVC trực tuyến trên địa bàn huyện.

Trên 90% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên hệ thống được số hóa theo quy định. Số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực đối với kết quả thuộc thẩm quyền cấp huyện đạt 60%, cấp xã đạt 55%.

Kế hoạch đề ra nhiều giải pháp thực hiện, trong đó sẽ tập tăng cường truyền thông và tuyên truyền hiệu quả về DVCTT của cơ quan để người dân, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về lợi ích mang lại từ việc sử dụng DVCTT. Chú trọng đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng thụ hưởng. Tuyên truyền trên mạng xã hội (Facebook, Zalo,…); tổ công nghệ số cộng đồng tích cực đến từng tổ, thôn, khu phố để tuyên truyền, hướng dẫn lợi ích của việc sử dụng DVCTT đến từng hộ gia đình.

Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, đảm bảo an toàn, thiết thực trong quá trình cung cấp DVCTT trên địa bàn huyện.

100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên đăng ký tài khoản định danh, xác thực điện tử và sử dụng DVCTT đã được cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và Cổng DVC quốc gia.

Tiếp tục rà soát thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết TTHC, xây dựng chính sách hỗ trợ phí, lệ phí cho người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện giải quyết TTHC trực tuyến.

Hỗ trợ kỹ năng, trình độ sử dụng máy tính, internet cho người dân; hỗ trợ máy tính; điểm truy cập Internet công cộng; hệ thống mạng Wifi công cộng tại các khu vực đông dân cư để người dân tiếp cận dịch vụ.

Nâng cao nhận thức và hiệu quả hoạt động, phát huy vai trò tích cực, chủ động của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong quá trình chỉ đạo, triển khai thực hiện; xác định cụ thể các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện và trách nhiệm của từng đơn vị trong việc đẩy mạnh tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tiếp tục rà soát đề xuất công bố danh mục TTHC tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: