Ảnh minh họa.
Trong đó hồ sơ giải quyết đúng hạn là 3.191 hồ sơ, đạt 83.06%. Đối với UBND các xã, phường đã tiếp nhận 4.278 hồ sơ; giải quyết đúng hạn 4.266 hồ sơ, đạt 99.72%.
Cạnh đó, thành phố đã triển khai thực hiện tra cứu các TTHC bằng mã QR thay thế cho cách thức tra cứu truyền thống trước đây. Qua đó, hỗ trợ công dân, tổ chức thuận lợi hơn trong việc tra cứu thông tin TTHC cần giải quyết và thực hiện nộp hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến.
Thời gian tới, TP.Hội An tiếp tục đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp trong thực thi công vụ của cán bộ công chức viên chức; tiếp tục thực hiện kiểm tra việc thực hiện văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tăng cường kiểm tra đột xuất.
Triển khai thực hiện cơ chế giao cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC theo lộ trình đề án của tỉnh và thành phố. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; xác định công tác xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số là nhiệm vụ đột phá trong cải cách hành chính của thành phố.