Quang cảnh buổi làm việc.
Thực hiện Quyết định số 2114 của UBND tỉnh, TP.Hội An đã ban hành Đề án triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn thành phố.
Tính từ 17/4 đến nay, có 2.401 hồ sơ phát sinh qua dịch vụ bưu chính công ích/tổng số 3.737 hồ sơ TTHC phát sinh (đạt hơn 64%). Bộ phận một cửa thành phố đã chuyển giao 100% danh mục TTHC thuộc lĩnh vực đất đai. Hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân trong thực hiện, tiếp nhận, số hóa hồ sơ TTHC đầu vào và luân chuyển hồ sơ giải quyết theo quy định. Cạnh đó, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC và thu lệ phí và trả kết quả bằng hai hình thức giấy và điện tử...
Tại buổi làm việc, TP.Hội An nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đề án. Đồng thời kiến nghị, đề xuất đến đoàn công tác một số vấn đề như hướng dẫn về nguồn kinh phí để thực hiện chuyển giao các TTHC thuộc lĩnh vực đất đai; hỗ trợ tích hợp vào hệ thống thông tin giải quyết TTHC iGate; trang bị đủ USB Token thực hiện ký số hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC.
Thay mặt đoàn công tác, Phó Giám đốc Sở TT-TT Phạm Thị Ngọc Quyên ghi nhận những khó khăn cũng như tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của địa phương. Đoàn công tác sẽ tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh có hướng xử lý kịp thời trong thời gian tới.