Quảng Nam luôn không ngừng nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính. Ảnh:N.P
Theo đó, năm 2022 kết quả thực hiện cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh Quảng Nam đạt 80.91 điểm, giảm 5.67 điểm so với năm 2021, xếp vị thứ 57/63 tỉnh, thành phố, giảm 24 bậc so với năm 2021.
So với năm 2021, tỉnh Quảng Nam có 06 lĩnh vực có tỷ lệ điểm giảm, như: cải cách thủ tục hành chính giảm 18%; chế độ công vụ giảm 15%; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số giảm 5%; tài chính công giảm 4%; công tác, chỉ đạo, điều hành CCHC giảm 10%.
Chỉ số hài lòng (SIPAS) của tỉnh Quảng Nam năm 2022 chỉ được 75% điểm quy đổi là 7.58/10 điểm (giảm 0.83 điểm so với năm 2021). Trong 05 yếu tố tác động đến sự hài lòng của người dân, tổ chức thì kết quả cho thấy tỉnh đều bị đánh giá rất thấp, tỷ lệ dưới 80%.
Mục đích của kế hoạch lần này giúp phát huy những kết quả tích cực, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm 2022; xác định trách nhiệm của các ngành, các cấp trong việc cải thiện chỉ số PAR INDEX, chỉ số SIPAS của tỉnh năm 2023 và những năm tiếp theo.
Xác định các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để tạo chuyển biến đồng bộ, thực chất trên các tiêu chí, tiêu chí thành phần của chỉ số PAR INDEX, SIPAS.
Trong năm 2023, phấn đấu chỉ số PAR INDEX, chỉ số SIPAS của tỉnh được cải thiện và nằm trong nhóm xếp hạng 25 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước.