Chi tiết tin

A+ | A | A-

Cần cảnh giác trước các hành vi lừa đảo từ việc chuẩn hóa thông tin thuê bao

Ngày đăng: 14:15 | 23/03 Lượt xem: 160

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, qua phản ánh của các cơ quan truyền thông cho thấy trong quá trình các doanh nghiệp viễn thông tổ chức chuẩn hoá thông tin thuê bao cho người dùng, có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.

 

      Nhằm hạn chế tối đa các hành vi nêu trên, bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Cục Viễn thông trân trọng đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao,chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi.

      Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp cụ thể như sau:

 

  1. Viettel
  • Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL
  • Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 198 hoặc 18008098
  • Số điện thoại gọi điện thông báo tới khách hàng đề nghị chuẩn hoá thông tin thuê bao: 0246 266 0198; 0236 626 6198; 0286 266 0198
  • Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My Viettel
  • Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://viettel.vn/s/chtt

 

 2. Vinaphone – VNPT

  • Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone
  • Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 0888  001 091 hoặc 0911 001 091  
  • Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My VNPT
  • Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: http://my.vnpt.com.vn 

3. MobiFone

  • Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàngchuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone
  • Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 18001090 hoặc 9090
  • Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My MobiFone
  • Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://tttb.mobifone.vn

4. Vietnamobile

  • Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 0921667 667
  • Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: 

https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps 

 

  1. Đông Dương - Itelecom
  • Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel
  • Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 0877 087 087
  • Số tổng đài gọi ra: 087 902 8888
  • Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myitel

 

2. ASIM

  • Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn
  • Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 19001900 (nhánh 1)
  • Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myLocal.vn

3. WINTEL 

  • Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 1800 556 883
  •  Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh:Wintel

 

Ngoài những danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp nêu trên, công dân không thực hiện theo các thông báo khác đẻ tránh bị lừa đảo.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: