Chi tiết tin

A+ | A | A-

Hội thảo Chuyển đổi số của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Ngày đăng: 14:22 | 31/10 Lượt xem: 189

Sáng ngày 26/10/2022, tại Hà Nội, đã diễn ra “Hội nghị - Hội thảo Chuyển đổi số của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch”. Ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao, Du lịch (VHTTDL) kiêm Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Chuyển đổi số của Bộ VHTTDL và ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị - Hội thảo.

Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến tại Hà Nội và các điểm cầu trên cả nước với sự tham dự của hơn 120 đại biểu là đại diện các cơ quan thuộc Bộ VHTTDL, Bộ TT&TT, các Bộ, Ban ngành, các Sở VHTTDL, Sở VHTT, Sở Du lịch thuộc 63 tỉnh, thành trong cả nước. 

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ VHTTDL đã nêu bật một số kết quả tích cực trong tiến trình chuyển đổi số của ngành VHTTDL. Cụ thể, nhận thức về chuyển đổi số của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách được quan tâm, chỉ đạo đã đáp ứng kịp thời nhu cầu chuyển đổi số, xây dựng chính phủ số. Hạ tầng số được tăng cường đầu tư, tập trung triển khai nền tảng số dùng chung trong ngành VHTTDL. Dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp được triển khai ngày càng hiệu quả. Công tác đảm bảo an toàn an ninh luôn được chú trọng. Đồng thời, nguồn lực dành cho chuyển đổi số được quan tâm, tăng cường.

 20221026-pg1-bamnut.jpg

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng và các vị đại biểu đã bấm nút khai trương Hệ thống thông tin báo cáo của Bộ VHTTDL

 

Tại Hội nghị - Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các tham luận chia thành ba chuyên đề: Số hoá Tài nguyên Văn hoá, Du lịch số và Thể thao số, Chuyển đổi số góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia của các diễn giả đến từ Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Sở VHTTDL Thừa Thiên Huế, Cục Di sản Văn hoá, Cục Bản quyền tác giả và các doanh nghiệp công nghệ số lớn của Việt Nam như: Tập đoàn Viettel, VNPT, Mobifone, BKAV…

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị - Hội thảo, Bộ VHTTDL đã khai trương Hệ thống thông tin báo cáo của Bộ. Đây là hệ thống thông tin thu thập, tổng hợp, phân tích số liệu báo cáo và cung cấp số liệu để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ kết nối tới Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ. Hệ thống được triển khai theo chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nhà nước về chế độ báo cáo của Bộ VHTTDL một cách thuận tiện, nhanh chóng. Hệ thống được triển khai nhằm hỗ trợ các cơ quan, các đơn vị thuộc Bộ, các Sở VHTTDL 63 tỉnh, thành phố thực hiện cập nhật, tổng hợp số liệu báo cáo thống kê theo các biểu mẫu của đơn vị trực tiếp trên phần mềm.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: