Chi tiết tin

A+ | A | A-

Kiếm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số tại sở Khoa học & Công nghệ

Ngày đăng: 15:25 | 27/10 Lượt xem: 247

Chiều ngày 27/10, Đoàn công tác của tỉnh do Phó Giám đốc Sở TT-TT Phạm Thị Ngọc Quyên làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số tại Sở Khoa học & Công nghệ.

Quang cảnh buổi kiểm tra. 

 

Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, đến nay 100% văn bản của sở đã được tiếp nhận, xử lý và ban hành đều qua phần mềm Qoffice (trừ các văn bản mật và một số văn bản có quy định riêng). Sở cũng đã xây dựng 03 chuyên mục trên SmartQuang Nam (cơ chế chính sách; kết quả thực hiện nhiệm vụ KHCN và thông tin hoạt động KHCN) và các chuyên mục báo cáo công tác quản lý nhà nước trên hệ thống LRIS ( nhiệm vụ KHCN; an toàn bức xạ hạt nhân; đổi mới sáng tạo; phương tiện đo). Sở đã thực hiện đầy đủ các báo cáo hàng tháng theo yêu cầu báo cáo thông qua hệ thống thông tin báo cáo LRIS.

100% TTHC của sở được cung cấp dịch vụ công mức độ 4, từ đầu năm đến nay 97 hồ sơ trong đó có 83 hồ sơ được giải quyết mức độ 4 (đạt 85,6%) và 100% hồ sơ giải quyết đúng thời hạn. Tiếp tục tham mưu cắt giảm hơn 30% thời gian giải quyết TTHC đã được ủy quyền; đồng thời tiếp tục đăng ký Sở Nội vụ để tham mưu UBND tỉnh phê duyệt 01 TTHC giải quyết trong ngày và 18 TTHC cắt giảm thời gian hơn 30%.

Sở đã tiến hành đầu tư phòng họp trực tuyến, phục vụ hiệu quả cho việc triển khai các hoạt động KH&CN thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19 như: tổ chức các hội thảo khoa học, Hội đồng khoa học tư vấn nhiệm vụ KH&CN, kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ KH&CN, tham dự các cuộc họp giữa địa phương và các ngành ở Trung ương; ngoài ra, các cơ sở hạ tầng thông tin khác cũng được quan tâm đầu tư như: máy tính, đường truyền mạng, website Sở, các phần mềm…, cơ bản bước đầu đáp ứng được các nhiệm vụ của Sở và đảm bảo cho giải quyết TTHC ở tất cả các mức độ, phục vụ tốt cho tổ chức, công dân.

Từng bước xây dựng, hoàn thiện bộ CSDL về KH&CN gồm: Xây dựng, quản lý và sử dụng cơ sở dữ liệu chuyên gia tư vấn KH&CN; cơ sở dữ liệu về sở hữu công nghiệp của tỉnh (thông qua việc triển khai nhiệm vụ KH&CN thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Quảng Nam đến năm 2030 - năm 2022); Xây dựng, quản lý và sử dụng cơ sở dữ liệu về phương tiện đo nhóm 2…

Hiện nay, Sở Khoa học và Công nghệ có 45 TTHC thuộc thẩm quyền tham mưu, giải quyết còn hiệu lực; tất cả TTHC này đã được UBND tỉnh phê duyệt mức độ cung cấp DVC ở mức độ 4, Sở cũng đã phối hối hợp với Sở thông tin và Truyền thông cấu hình trên phần mềm, chạy kiểm thử và đưa vào vận hành hiệu quả; cụ thể từ tháng 3/2022 đến nay, 100% hồ sơ của giải quyết TTHC của Sở được cung cấp ở mức độ 4.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở TT-TT đánh giá cao sự nỗ lực thực hiện công tác CCHC và chuyển đổi số của sở KH&CN; đồng thời Phó Giám đốc sở TT-TT đề nghị trong thời gian đến, sở KH&CN bám sát vào bộ tiêu chí đánh giá CCHC mới của tỉnh để rà soát, bổ sung để hoàn thiện; tiếp thu các ý kiến đóng góp của thành viên trong đoàn kiểm tra nhằm khắc phục các vướng mắc còn tồn tại; đẩy nhanh cập nhập dữ liệu lên IOC tỉnh.

“ Về phía đoàn công tác sẽ tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của sở, sẽ báo cáo UBND tỉnh có giải pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất” Phó Giám đốc Sở TT-TT cho biết thêm. 

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: