Chi tiết tin

A+ | A | A-

BHXH tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số

Ngày đăng: 9:01 | 24/10 Lượt xem: 193

BHXH tỉnh Quảng Nam đã ban hành Công văn số 1503/BHXH-TT&PTĐT ngày 04/10/2022 về việc tổ chức quán triệt đến cán bộ viên chức trong ngành, triển khai các hoạt động truyền thông nhân Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10) năm 2022 tại BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã, thành phố và tham gia các hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn nếu có.

Ảnh minh họa. 

 

Theo đó, BHXH tỉnh đã quán triệt đến toàn bộ viên chức và người lao động các văn bản, kế hoạch về chuyển đổi số của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh và của địa phương. Thực hiện chia sẻ, tuyên truyền các văn bản liên quan đến công tác chuyển đổi số.

Phối hợp UBND thành phố Tam Kỳ tổ chức 01 gian hàng với chủ đề “Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ” tại Ngày hội Chuyển đổi số thành phố Tam Kỳ năm 2022, địa điểm Quảng trường 24/3, thời gian từ ngày 07- 09/10/2022 với nhiều nội dung hoạt động Chuyển đổi số, trong đó tập trung tuyên truyền, tư vấn cho người dân sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số, hướng dẫn sử dụng căn cước công dân (CCCD) trong khám bệnh, chữa bệnh BHYT, dịch vụ công trực tuyến, chi trả các chế độ BHXH không dùng tiền mặt,...

Tổ chức tuyên truyền trên Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) BHXH tỉnh: Đăng tải banner chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10; Tuyên truyền những lợi ích của chuyển đổi số đối với người dân, tác động tích cực của chuyển đổi số đối với tất cả các lĩnh vực đời sống; Tuyên truyền những kết quả nổi bật của ngành BHXH Việt Nam trong chuyển đổi số; Thông báo, hướng dẫn các đơn vị sử dụng lao động về việc triển khai cập nhật số CCCD hoặc số Định danh cá nhân (ĐDCN) và cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số; Tuyên truyền chức năng Phản ánh kiến nghị, hỏi đáp trên Cổng TTĐT BHXH Việt Nam; Đăng tải các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về chuyển đổi số, trong đó đăng tải công khai các tài liệu: Cẩm nang chuyển đổi số, phổ cập bộ nhận diện chuyển đổi số, nhận thức chung về chuyển đổi số.

Tuyên truyền trên các nền tảng số của BHXH tỉnh, như Fanpage, Zalo, YouTube: Cập nhật banner hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số; tuyên truyền những kết quả của chuyển đổi số, ứng dụng CNTT của ngành BHXH Việt Nam.

Đồng thời các công chức, viên chức, người lao động BHXH tỉnh thực hiện chia sẻ các bài viết, thay đổi khung ảnh avatar đại diện tuyên truyền Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên trang Zalo, Facebook cá nhân.

Phối hợp với Tạp chí BHXH, Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Cổng TTĐT tỉnh, Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Truyền thông thành phố Tam Kỳ đăng tải 05 tin, bài, phóng sự và 01 eMagazine thông tin kết quả của chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin của ngành BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Quảng Nam.

Tại BHXH các huyện, thị xã, thành phố: Tổ chức cung cấp thông tin, phổ biến đến viên chức và người lao động của đơn vị, để chia sẻ, trao đổi thông tin Ngày Chuyển đổi số về những định hướng, quan điểm, giải pháp, nội dung về chuyển đổi số gắn với công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng; thông tin đến viên chức, người lao động trong đơn vị về kết quả triển khai phát triển Chính phủ điện tử hướng đến Chính phủ số và chuyển đổi số, ứng dụng CNTT của ngành BHXH Việt Nam,...

Tuyên truyền qua trang Fanpage BHXH các huyện: những kết quả của chuyển đổi số, ứng dụng CNTT của Ngành BHXH Việt Nam. Đồng thời các viên chức, người lao động BHXH các huyện, thị xã thực hiện chia sẻ các bài viết, thay đổi khung ảnh đại diện avatar tuyên truyền Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 trên trang Zalo, Facebook cá nhân. Hầu hết BHXH các huyện, thị xã, thành phố đều phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thể thao – Truyền thông truyền thông cao điểm về nội dung, các sản phẩm chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam trên địa bàn.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: