Chi tiết tin

A+ | A | A-

Sở Nông nghiệp và PTNT đẩy mạnh triển khai công tác chuyển đổi số

Ngày đăng: 8:51 | 24/10 Lượt xem: 207

Thực hiện Kế hoạch 5798/KH-UBND ngày 31/8/2022 của UBND tỉnh Quảng Nam về Truyền thông Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2022; Sở Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Công văn số 2265/SNN&PTNT-NVTH ngày 30/9/2022 về việc thực hiện nhiệm vụ truyền thông Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2022.

Ảnh minh họa. 

 

Theo đó đã chỉ đạo các Phòng (tương đương), đơn vị trực thuộc Sở thực hiện tuyên truyền trực quan về Ngày Chuyển đổi số quốc gia: làm băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và các khẩu hiệu về công cuộc chuyển đổi số để tuyên truyền tại Cơ quan Văn phòng Sở và các đơn vị trực thuộc Sở.

Đẩy mạnh đăng tin, bài phóng sự, video về nội dung chuyển đổi số trên Trang thông tin điện tử Sở NN&PTNT, app Smart Quảng Nam.

Ngoài ra, trong năm 2022, Sở Nông nghiệp và PTNT xác định nhiệm vụ nâng cao nhận thức, kỹ năng về Chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ hàng đầu cần ưu tiên thực hiện. Do đó đến nay, Sở NN&PTNT Quảng Nam đã triển khai các hoạt động như: Xây dựng chuyên mục Chuyển đổi số trên trang TTĐT của Sở Nông nghiệp và PTNT; website của các đơn vị trực thuộc Sở để đăng tải thông tin về các hoạt động, văn bản chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành, tài liệu liên quan đến chuyển đổi số.

Đồng thời, triển khai hoạt động cung cấp cung cấp và khai thác thông tin app Smart Quảng Nam trong toàn Sở. Xây dựng phóng sự chuyên đề "Phát triển kinh tế nông nghiệp gắn với chuyển đổi số "; phóng sự “Ứng dụng công nghệ số nâng tầm sản phẩm chủ lực và sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Nam” phát trên Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam. Tổ chức “Hội nghị Chuyển đổi số Nông nghiệp Quảng Nam” với sự tham gia của Hội nghị đã mời chuyên gia kinh tế, Uỷ viên BCH Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam; các Sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị các đại biểu đã bàn về thực trạng và công tác chuyển đổi số đối với ngành Nông nghiệp và PTNT; đề xuất một số nhiệm vụ cấp thiết để thực hiện chuyển đổi số đối với ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Nam, đặc biệt đối với việc kết nối tiêu thụ nông sản trên sàn TMĐT (sản phẩm chủ lực, OCOP…).

Tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng áp dụng chuyển đổi số vào các hoạt động quản lý, sản xuất, kinh doanh cho 190 Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh về báo cáo thông tin, số liệu qua phần mềm số hóa HTX NN do Cục Kinh tế Hợp tác triển khai. Tổ chức Hội thảo "Giải pháp thực hiện Chuyển đổi số ngành Nông nghiệp Quảng Nam" với sự tham gia của hơn 100 đại biểu là Lãnh đạo UBND tỉnh, các Sở, ngành liên quan, Phòng, đơn vị trực thuộc Sở; đại diện lãnh đạo UBND, Phòng NN&PTNT/Phòng kinh tế các huyện/thị xã/thành phố; đại diện doanh nghiệp và HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và PTNT.

Tổ chức tập huấn hướng dẫn xây dựng cơ sở dữ liệu ngành Nông nghiệp cho cán bộ phụ trách chuyển đổi số của đơn vị trực thuộc Sở; Phòng Nông nghiệp và PTNT/Phòng Kinh tế, Trung tâm kỹ thuật Nông nghiệp thuộc các huyện, thị xã, thành phố; hơn 30 Giám đốc các HTX tiêu biểu có hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: