Chi tiết tin

A+ | A | A-

Kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số tại huyện Duy Xuyên

Ngày đăng: 14:54 | 19/10 Lượt xem: 233

Sáng nay 19.10, đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số của tỉnh do Phó Giám đốc Sở TT&TT Phạm Thị Ngọc Quyên làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tại huyện Duy Xuyên, cùng sự tham dự của các thành viên trong đoàn và các phòng, ban có liên quan của huyện.

Quang cảnh buổi kiểm tra.

 

Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, UBND huyện Duy Xuyên đã ban hành Kế hoạch số 48/KH-UBND ngày 09/3/2022 về truyền thông nhằm nâng cao nhận thức Chuyển đổi số trên địa bàn huyện năm 2022. Hướng dẫn các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tuyên truyền CCHC tại các địa phương, tuyên truyền các thủ tục hành chính mức độ 3, 4; tuyên truyền các nội dung chuyển đổi số, tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới trên hệ thống truyền thanh và trang thông tin điện tử huyện-xã, thị trấn.

Hướng dẫn các địa phương thành lập tổ công nghệ cộng đồng ở các thôn, khối phố; xây dựng kế hoạch chuyển đổi số đối với các xã Duy Hòa, Duy Trinh, Duy Phước xây dựng thí điểm xã thông minh trong năm 2022. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn các địa phương triển khai kế hoạch chuyển đổi số, xây dựng xã thông minh; phối hợp hướng dẫn đưa các sản phẩm địa phương đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đổi mới phương thức kinh doanh, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Đến nay trên địa bàn huyện đã có 78/78 nhà sinh hoạt văn hóa thôn đã được lắp đặt Wifi. UBND huyện ban hành Quyết định về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Hệ thống Trung tâm điều hành thông minh(IOC) huyện với 6 hợp phần trên các lĩnh vực: giám sát, điều hành lĩnh vực y tế, giám sát lĩnh vực giáo dục, giám sát phản ánh kiến nghị-Quảng Nam trực tuyến, giám sát, điều hành chỉ tiêu kinh tế-xã hội, giám sát điều hành hệ thống Q- office, giám sát điều hành lĩnh vực chính quyền điện tử- hành chính công. Đầu tư hệ thống thiết bị phục vụ hội nghị truyền hình trực tuyến từ huyện đến xã, thị trấn. Các phần mềm CSDL huyện đã kết nối với hầu hết các CSDL do trung ương chia sẻ qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia như: cơ sở dữ liệu về dân cư, hộ nghèo, quản lý cung cầu lao động, bảo hiểm bảo trợ xã hội, Misa, hộ tịch, quản lý trẻ em cơ sở, quản lý CBCC…

Tổng số hồ sơ trên phần mềm một cửa đã tiếp nhận 14.433 hồ sơ (trong đó hồ sơ năm trước chuyển sang 482 hồ sơ, hồ sơ trực tuyến 3.132, hồ sơ tiếp nhận trực tiếp 10.039 hồ sơ và bưu chính công ích 780 hồ sơ). Đã giải quyết xong 13.403 hồ sơ (đúng và sớm hơn thời gian quy định 10.685 hồ sơ, trễ hơn so với thời gian quy định 2.718 hồ sơ). Trong đó trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích 645 hồ sơ. Số hồ sơ đang giải quyết 1.030 hồ sơ. Số hồ sơ chưa đến hẹn 622 hồ sơ. Số hồ sơ đã đến hẹn nhưng chưa giải quyết 408 hồ sơ.

Huyện đã thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan và các địa phương việc cập nhật và báo cáo số liệu LRIS theo yêu cầu của tỉnh giao. Sau khi nghe tồn tại, vướng mắc của huyện đưa ra, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã giải đáp và đưa ra hướng triển khai thực hiện công tác CCHC, chuyển đổi số phù hợp nhất tạo được kết quả tốt cho huyện trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở TT-TT Phạm Thị Ngọc Quyên cho biết, sẽ tiếp thu các ý kiến của huyện tại buổi kiểm tra và sẽ tham mưu UBND tỉnh có phương hướng giải quyết sớm nhất. Đồng thời, trong thời gian tới huyện Duy Xuyên cần có kế hoạch hướng dẫn cụ thể về việc giao giải quyết TTHC sang cho Bưu điện tại bộ phận một cửa của huyện, phân cấp kính phí hợp lý trong triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số,…

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: