Ảnh minh họa.
Đoàn kiểm tra đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm và những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số của huyện Nam Giang trong thời gian qua; một số kết quả đạt được trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022.
Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số trong thời gian tới, Đoàn kiểm tra đề nghị UBND huyện Nam Giang quan tâm, thực hiện các nhiệm vụ sau:
Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm, nhận thức của người đứng đầu các đơn vị, phòng ban trực thuộc trong việc chỉ đạo, triển khai công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của địa phương.
Chủ động triển khai các chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số, UBND tỉnh về cải cách hành chính, chuyển đổi số tại địa phương, đặc biệt thực hiện các văn bản: Kế hoạch số 01-KH/BCĐ ngày 10/3/2012 về Kế hoạch công tác của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2022; Kế hoạch số 1211/KH-UBND ngày 04/3/2022 về triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác cải cách hành chính năm 2022; Kế hoạch số 1491/KH-UBND ngày 15/3/2022 của UBND tỉnh về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đột phá về chuyển đổi số trong năm 2022; Kế hoạch số 4910/KHUBND ngày 26/7/2022 Kế hoạch cải thiện chỉ số PAPI tỉnh Quảng Nam năm 2022 và những năm tiếp theo; Kế hoạch số 5610/KH-UBND ngày 24/8/2022 Cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Quảng Nam.
Tiếp tục quán triệt, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC trên phần mềm Một cửa điện tử đúng quy định, hướng dẫn: Lựa chọn đúng quy trình TTHC để tiếp nhận hồ sơ; kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ trước khi tiếp nhận hồ sơ và nhập thông tin trên Phần mềm; cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin của khách hàng; số hóa và gắn file hồ sơ TTHC đầy đủ, đảm bảo yêu cầu; thao tác, xử lý, luân chuyển hồ sơ theo đúng quy trình đã được thiết lập; giải quyết hồ sơ TTHC điện tử bảo đảm đồng bộ với hồ sơ giấy thực tế; bảo đảm sự trùng khớp giữa thành phần hồ sơ điện tử lưu trên Phần mềm với hồ sơ giấy thực tế;…
Thực hiện tốt nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao trên phần mềm giám sát, nhiệm vụ. Hướng dẫn niêm yết thủ tục hành chính đồng bộ cho các xã, thị trấn.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để nâng cao tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 3, 4 ở cấp xã; chỉ đạo sử dụng chữ ký số, thực hiện ký số văn bản đi; CBCCVC cần tăng cường sử dụng thư công vụ.
Thực hiện tốt việc số hóa hồ sơ TTHC (số hóa thành phần hồ sơ đầu vào; số hóa tài liệu, hồ sơ, dự thảo, kết quả phát sinh trong quá trình giải quyết; số hóa kết quả giải quyết cuối cùng trả cho cá nhân, tổ chức) theo quy định. Công khai ngân sách trên Cổng thông tin điện tử của huyện.
Thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, nhất là trong lĩnh vực chuyển đổi số. Xây dựng kế hoạch, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để cải thiện, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thuộc huyện (tập trung vào các nội dung: Chỉ số hài lòng về tiếp cận dịch vụ; Chỉ số hài lòng về Công chức trực tiếp giải quyết công việc; Chỉ số hài lòng về việc tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị).
Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đường truyền Internet cho cán bộ công chức xử lý công việc và người dân đến giao dịch.