Chi tiết tin

A+ | A | A-

“Ứng dụng thương mại điện tử và giải pháp nâng cao hiệu quả trang thông tin sản phẩm Quảng Nam”

Ngày đăng: 8:41 | 11/10/2022 Lượt xem: 191

Hơn 02 năm qua, đại dịch COVID-19 gây ra nhiều hệ lụy, tác động xấu đến hoạt động kinh tế - xã hội. Tuy nhiên ở khía cạnh khác, sự hạn chế tiếp xúc do dịch bệnh đã trực tiếp thúc đẩy TMĐT phát triển, trở thành phương thức giao dịch được sử dụng phổ biến, lựa chọn tối ưu của nhiều cơ sở, doanh nghiệp.

Cổng thông tin Sản phẩm Quảng Nam tại địa chỉ “sanpham.quangnam.gov.vn“.

 

Cùng với đưa sản phẩm của mình quảng bá, tiêu thụ trên các sàn TMĐT thì nhiều doanh nghiệp đã lập website có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến thay cho email truyền thống hỗ trợ bán hàng; sử dụng ứng dụng tem điện tử và ứng dụng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt. (theo báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2022, tỉnh Quảng Nam đứng vị thứ 29 về xếp hạng chỉ số TMĐT)

Trong công tác quản lý nhà nước về thương mại, Sở Công Thương đã tham mưu UBND tỉnh đưa nội dung phát triển thương mại điện tử và tham mưu trình Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 20/7/2021 về phát triển thương mại, du lịch tỉnh Quảng Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và Quyết định số 2454/QĐ-UBND ngày 4/9/2020 của UBND tỉnh Quảng Nam về kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021 – 2025; đây cơ sở rất quan trọng để các Sở, Ban, ngành và địa phương xây dựng và triển khai các chương trình phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh.

 

Sở Công Thương, đã phối hợp với các sàn thương mại điện tử có chi nhánh hoạt động ở tỉnh Quảng Nam như vỏ sò của Viettel, Postmart của bưu điện hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm ocop, sản phẩm công nghiệp nông thông tiêu biểu để đưa sản phẩm lên quảng bá, mua bán trên sàn voso và postmart.

Phối hợp Sở Thông tin truyền thông, Viettel Quảng Nam, Bưu điện Quảng Nam thực công tác thanh toán không dùng tiền mặt trong hoạt động kinh doanh tại các chợ, các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã từng bước thay đổi thói quen thanh toán của người tiêu dùng và theo thống kê thì lượng giao dịch, thanh toán qua hệ thống VN Pay tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây.

Xây dựng Trang thông tin sản phẩm Quảng Nam và ngày 20/01/2022 UBND tỉnh tổ chức Lễ Khai trương, đưa vào hoạt động Trang Thông tin sản phẩm tỉnh Quảng Nam; hoạt động linh hoạt trên các tên miền tạo thành kênh thông tin tổng hợp, chính thống toàn bộ sản phẩm của tỉnh giúp cơ sở, doanh nghiệp người dân kết nối giới thiệu, tìm hiểu để mua bán sản phẩm hàng hoá. Đến nay, theo thống kê tự động Trang sản phẩm đã được các cơ sở, doanh nghiệp đăng được trên 600 sản phẩm tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, trung bình một ngày có 120 lượt truy cập vào trang sản phẩm, tìm kiếm trên google trung bình 28 lượt/ngày. Ngoài ra, mỗi ngày google hiển thị ra 1.200 lần khi mọi người tìm kiếm sản phẩm của Quảng Nam.

Trong thời gian đến, để tiếp tục đẩy mạnh nâng cao hiệu quả trang thông tin sản phẩm Quảng Nam Sở Công thương đề ra một số giải pháp sau:

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả đối với các nhiệm vụ tại Quyết định số 2454/QĐ-UBND ngày 04/9/2020 của UBND tỉnh về ban hành kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2025.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá để nâng tính hữu dụng việc đưa thông tin sản phẩm hàng hoá của cơ sở, doanh nghiệp lên Trang thông tin sản phẩm, đồng thời kết nối với các sàn TMĐT để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp mua bán sản phẩm và thuận lợi trong công tác thống kê, quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp của cơ quan quản lý nhà nước.

Tiếp tục nâng cấp để tích hợp các tỉnh năng như thực hiện liên kết với các sàn thương mại điện tử để kết nối cho doanh nghiệp và người tiêu dùng thực hiện việc “mua-bán”; tích hợp chức năng truy xuất nguồn gốc (quét mã QR) sản phẩm; tích hợp chức năng tổ chức hội chợ trực tuyến; phát triển, chuyển đổi ngôn ngữ sang một số ngôn ngữ thông dụng như Tiếng Anh, Trung Quốc, ….để thuận lợi cho việc giới thiệu, quảng bá ở các nước khác.

Các cơ quan đơn vị trong tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá Trang sản phẩm Quảng Nam trong các hoạt động của đơn vị mình tổ chức;

Đài Phát thanh truyền hình Quảng Nam xây dựng phóng sự giới thiệu Trang thông tin sản phẩm Quảng Nam (tiếng Việt và Tiếng Anh) để làm tư liệu tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm Quảng Nam ở các sự kiện do tỉnh tổ chức.

Các đơn vị, cơ quan có website hỗ trợ doanh nghiệp như khởi nghiệp, ocop, …chia sẻ dữ liệu tự động cập nhật vào Trang Thông tin sản phẩm.

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: