Chi tiết tin

A+ | A | A-

Tăng trải nghiệm du lịch trên không gian số

Ngày đăng: 15:55 | 30/09 Lượt xem: 134

Giai đoạn ảnh hưởng dịch bệnh Covid, hạn chế tiếp xúc trực tiếp đã phần nào cho thấy sự cần thiết của việc ứng dụng công nghệ số vào các lĩnh vực đời sống, nhất là lĩnh vực du lịch. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, nhiều đơn vị làm du lịch đã tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai các ứng dụng công nghệ.

Zalo

 

Thừa Thiên Huế quảng bá du lịch trực tuyến không gian ảo 3D nhằm giới thiệu hình ảnh điểm đến và các sản phẩm du lịch Huế đến với du khách.

 

Để đón đầu và thích ứng hiệu quả với xu hướng chuyển đổi số của du lịch thế giới, ngành du lịch Việt Nam đang tăng cường liên kết, hợp tác công tư không chỉ trong nhóm dịch vụ du lịch mà còn hướng đến việc chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến.

 

Hiện nay, rất nhiều địa phương trong cả nước xây dựng không gian số, phát triển du lịch trên nền tảng số. Năm 2021, thành phố Hà Nội triển khai tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long", dự án "Không gian văn hóa Quốc Tử Giám" được Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp triển khai nhằm tăng khả năng kết nối, tương tác cũng như cung cấp thông tin về kho tư liệu, hiện vật quý hiếm đang lưu giữ tại Hoàng thành Thăng Long.

 

Số hóa điểm đến với việc không ngừng nâng cấp công nghệ ảo, tăng cường hiệu quả truyền thông và gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử; triển khai chiến dịch tiếp thị số nhằm quảng bá các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam đang là "chìa khóa" mới để mở rộng thêm cánh cửa cho du lịch Việt Nam lấy lại đà phục hồi và phát triển bền vững.

 

Trong những năm gần đây, việc chuyển đổi số đã mang đến nhiều cơ hội để du lịch tại TP. Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và nhiều địa phương khác trên cả nước được tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng và mở ra phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá mới thông qua việc liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp về lĩnh vực truyền thông và công nghệ số. Việc trải nghiệm du lịch trên không gian số, sẽ góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước và gia tăng hiệu quả các chiến dịch quảng bá điểm đến của du lịch trong thời gian tới.

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: