Chi tiết tin

A+ | A | A-

Từ ngày 01.10 phải hoàn chỉnh 10 chỉ số trên IOC, Lris của tỉnh

Ngày đăng: 16:23 | 14/09 Lượt xem: 150

Chiều nay 14.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, Viễn Thông Quảng Nam (VNPT) và Văn phòng UBND tỉnh để nghe báo cáo tiến độ thực hiện các nội dung: Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh (LRIS) và hệ thống IOC (Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh Quảng Nam).

Quang cảnh buổi làm việc. 

 

Theo báo cáo của VNPT Quảng Nam cho biết, Trung tâm điều hành thông minh IOC Quảng Nam đã triển khai thử nghiệm với các hợp phần, gồm: KT-XH, phản ánh kiến nghị, giám sát quản lý văn bản Q-Office, giám sát hành chính công, y tế, giáo dục, đất đai, du lịch, môi trường.

Các hợp phần phản ánh kiến nghị, giám sát quản lý văn bản Q-Office, giám sát hành chính công, y tế, giáo dục, môi trường, du lịch có nguồn dữ liệu được cung cấp tự động từ các hệ thống công nghệ thông tin qua API. Các hợp phần đất đai, KT-XH có nguồn dữ liệu cung cấp thông qua hệ thống báo cáo LRIS.

Hợp phần KT-XH được triển khai trên 2 bảng điều khiển kỹ thuật số (Dashboard), gồm: Dashboard chung và Dashboard phục vụ họp định kỳ của UBND tỉnh với các sở, ban, ngành. Số liệu phục vụ cho hợp phần này chủ yếu lấy từ các biểu mẫu báo cáo của công văn 2264/UBND-TH ngày 19.04.2021.

Thống kê các báo cáo đang triển khai (có hoạt động) trên LRIS; cấp tỉnh đã có 19 báo cáo với hơn 1630 chỉ tiêu dữ liệu; cấp Sở, Ban,Ngành có 38 báo cáo với khoảng 1350 chỉ tiêu dữ liệu (báo cáo nội bộ); cấp Huyện/thành phố có 37 báo cáo với khoảng hơn 500 chỉ tiêu dữ liệu.

Tại buổi làm việc, đại diện VNPT Quảng Nam đã đưa ra kiến nghị các sở, ban, ngành khi xây dựng cơ sở dữ liệu (CSDL) chuyên ngành cần xác định các hạng mục dữ liệu cần chia sẻ cho CSDL dùng chung, cổng CSDL mở, dữ liệu kết xuất lên IOC. Cần chuẩn hóa/chọn lọc các chỉ tiêu số liệu cần thiết nhất để đưa lên IOC, xây dựng bộ chỉ tiêu số liệu phục vụ cho IOC. Các chỉ tiêu số liệu phục vụ cho IOC tỉnh cần tinh gọn, mang tính chất điều hành chung, cốt lõi, quan trọng của từng lĩnh vực.Đề xuất các chỉ tiêu số liệu của ngành cần cung cấp lên IOC tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, Viễn Thông Quảng Nam (VNPT) và Văn phòng UBND tỉnh khi xây dựng bộ chỉ số báo cáo trên IOC tỉnh cần chú trọng đến số liệu của các ngành đặc thù như: thuế, BHXH, Hải quan, Hộ nghèo, thu hút đầu tư;…; đồng thời số liệu cần phải trùng khớp với nhau trước khi được báo cáo.

“Từ ngày 1/10 phải hoàn chỉnh trên IOC, Lris của tỉnh ít nhất 10 chỉ số; tăng cường sự giám sát cơ sở dữ liệu của các ngành và địa phương. Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở TT-TT thống kế cơ sở dữ liệu lên IOC tỉnh; các ngành và địa phương đảm bảo số liệu trên IOC đúng, đảm bảo và giảm dần công tác báo cao trong thời gian tới” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

PHƯƠNG THUẬN

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: