Chi tiết tin

A+ | A | A-

Họp đánh giá công tác chuyển đổi số 8 tháng đầu năm 2022

Ngày đăng: 11:08 | 31/08 Lượt xem: 208

Sáng ngày 31/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành để đánh giá kết quả thực hiện công tác chuyển đổi số từ đầu năm đến nay, đồng thời thảo luận bàn giải pháp triển khai đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Báo cáo của Sở TT&TT cho thấy, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã chỉ đạo tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về chuyển đổi số đến các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức. Qua đây nhằm trang bị kiến thức về chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động, đồng thời nâng cao nhận thức cho cộng đồng xã hội về mục đích, ý nghĩa của chuyển đổi số. Theo đó, đến nay toàn tỉnh đã cung cấp 1.459 DVC TT mức độ 3,4. Trong đó, cấp huyện 226 DVC mức 3,4, cấp xã 95 DVC TT mức độ 3,4. Đã thực hiện tích hợp trên Cổng DVC Quốc gia 1.398 DVC, đạt tỷ lệ 95,8%. Thống kê trên Cổng dịch vụ công, từ ngày 01/01/2022 đến 28/08/2022, có 11,33% DVC TT có phát sinh hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 59,38%. Đã triển khai sử dụng biên lai điện tử trong thu phí, lệ phí giải quyết TTHC của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Tính đến thời điểm hiện nay thì trên toàn tỉnh có hơn 700 tổ công nghệ cộng đồng cấp thôn được thành lập, 152/241 xã đã triển khai thành lập tổ CNCĐ, với hơn 2.700 người tham gia các tổ công nghệ cộng đồng.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: QTI

Hiện nay, 100% Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tập trung nguồn lực để tổ chức thực hiện đúng tiến độ đề ra. Đến nay đã thu nhận 2.960 hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, khai báo tạm vắng, thông báo lưu trú; 14 hồ sơ trực tuyến cấp hộ chiếu phổ thông; 28 hồ sơ trực tuyến làm con dấu và cấp giấy đăng ký mẫu dấu. Phân cấp đăng ký xe ô tô cho 17/18 Công an cấp huyện; phân cấp đăng ký xe mô tô, xe gắn máy cho 74 Công an cấp xã đủ điều kiện.

Cùng vói đó thì tỉnh cũng triển khai các ứng dụng Smart Quảng Nam, Egov Quảng Nam, tổng đài 1022 Quảng Nam ... để nâng cao tương tác nền tảng số với người dân, doanh nghiệp. Đồng thời phân bổ kinh phí để các cơ quan, đơn vị, địa phương nâng cấp hạ tầng, thiết bị CNTT để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Tại cuộc họp, các địa biểu đã thảo luận làm rõ thêm một số nội dung còn tồn tại, vướng mắc. Trong đó chủ yếu là hạ tầng CNTT ở một số nơi còn khó khăn, việc triển khai mua sắm máy móc ở cơ sở còn chậm, hạ tầng mạng chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra.   

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đánh giá, công tác CĐS được các ngành, địa phương vào cuộc tích cực và bước đầu có những kết quả khả quan. Tuy nhiên hiện vẫn còn rất nhiều vướng mắc, khó khăn cần tháo gỡ. Đồng chí Hồ Quang Bửu đề nghị Sở TT-TT, các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền một cách sâu rộng và thường xuyên, Sở Nội vụ tăng cường công tác đào tạo về CĐS; đẩy mạnh số hóa cơ sở dữ liệu các ngành, đẩy mạnh dịch vụ bưu chính công ích và triển khai thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu do Chính phủ quy định… Để cuộc họp hàng tháng về CĐS hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cũng đề nghị Sở TT-TT thay đổi hình thức báo cáo từ văn bản giấy sang văn bản điện tử, tất cả những kết quả phải hiển thị cụ thể qua màn hình. Sở Tài chính, KH-ĐT, TT-TT có sự phối hợp nhằm đưa ra số liệu cụ thể của tỉnh, địa phương trong việc sử dụng ngân sách dành cho CĐS. Liên quan đến những vướng mắc trong triển khai IOC, hệ thống báo cáo LRIS, Văn phòng UBND tỉnh cần phối hợp với VNPT Quảng Nam để đưa ra giải pháp tối ưu nhất để phát huy, ứng dụng vào thực tế…

Tác giả: HT

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: