Quang cảnh buổi làm việc.
Ngày 12/8, UBND tỉnh có Quyết định 2114 về ban hành Đề án triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
Tại buổi làm việc, Bưu điện tỉnh trình bày phương án, TTPVHCC tỉnh sẽ chuyển trụ sở về tầng 1 tòa nhà Bưu điện tỉnh (số 2 Phan Bội Châu) với diện tích có thể khai thác hơn 650m2. Cùng với chuyển trụ sở, cán bộ, công chức, viên chức quản lý TTPVHCC sẽ sang trụ sở Bưu điện Quảng Nam làm việc, giám sát, vận hành trung tâm theo hiện trạng. Cùng với đó chuyển trang thiết bị, phương tiện làm việc từ TTPVHCC qua bưu điện.
Tại cuộc họp, các ý kiến phát biểu đã đánh giá những ưu điểm và hạn chế khi chuyển giao trụ sở, nhất là những vấn đề thủ tục pháp lý liên quan để thực hiện chủ trương này.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hồ Quang Bửu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh sớm xây dựng phương án, thủ tục mời thầu đồng thời khảo sát, đánh giá hiện trạng cơ sở vật chất tại trụ sở TTPVHCC hiện nay và đề xuất phương án sử dụng sau khi chuyển trụ sở. Sở TT-TT sớm ban hành định mức bưu chính công ích của tỉnh và tham mưu UBND tỉnh đề nghị Bộ TT-TT sớm ban hành định mức chung toàn quốc nhằm tạo thuận lợi cho các địa phương trong triển khai thực hiện.