Đến nay, sóng thông tin di động đã phủ sóng đến 100% trung tâm các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, đường truyền cáp quang 100% số xã. Cấp thôn: 97,5 % thôn/ khối phố (1210/1240) được phủ sóng thông tin di động 3G/4G đến trung tâm các xã. Cấp thôn: 96,5 % thôn/ khối phố (1197/1240) có hạ tầng cáp quang kéo đến trung tâm xã. Toàn tỉnh có 1.188.209 thuê bao điện thoại (trong đó số thuê bao điện thoại cố định là 26.226 thuê bao, số thuê bao điện thoại di động là 1.161.983 thuê bao), mật độ điện thoại trên toàn tỉnh là 73,77 máy/100 dân (trong đó: mật độ điện thoại cố định là 1,63 máy/100 dân, mật độ điện thoại di động 72,14 máy/100 dân). Số thuê bao internet là 159.764 thuê bao.
Hệ thống HNTH của tỉnh hiện có 8/20 điểm cầu Sở, ban, ngành, 36/18 điểm cầu cấp huyện, 205/241 xã, phường, thị trấn (02 huyện chưa triển khai hệ thống đến cấp xã gồm Đông Giang và Duy Xuyên). Đến nay, hệ thống LGSP của tỉnh đã với 11/14 [1]CSDL do Trung ương chia sẻ qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NGSP). Đã tổ chức kiểm tra đánh giá an ninh mạng đối với hệ thống Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh, các ứng dụng một cửa điện tử, Cổng DVC tỉnh phục vụ kết nối, khai thác dữ liệu dân cư.
Trên cơ sở đánh giá an ninh của Bộ Công an (theo kết quả kiểm tra an ninh mạng của Bộ Công an tại biên bản làm việc ngày 27/5/2022), Sở đã xây dựng kế hoạch triển khai khắc phục các điểm yếu, lỗ hổng bảo mật của các hệ thống thông tin để đề nghị kết nối chính thức hệ thống chính quyền điện tử tỉnh Quảng Nam với CSDL quốc gia về dân cư.
Đã triển khai hệ thống quản lý văn bản Qoffice tập trung đến tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, kết nối trục liên thông văn bản chính phủ và tích hợp chữ ký số chuyên dùng, phục vụ gửi nhận văn bản điện tử. Hiện nay, hầu hết các đơn vị đã thực hiện gửi nhận văn bản điện tử (không kèm bản giấy) đối với hầu hết các văn bản thông thường.
Hiện nay, Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử triển khai tập trung thống nhất trong toàn tỉnh bao gồm, 17 sở, ngành; 18 huyện, thị xã, thành phố; 241 xã, phường, thị trấn.
Ngoài ra, còn tích hợp DVCTT của Kho bạc Nhà nước tỉnh và Điện lực tỉnh để phục vụ người dân và doanh nghiệp; đã phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện kiểm thử DVC TT theo các Quyết định của UBND tỉnh về Phê duyệt Danh mục DVC trực tuyến mức độ 4 thuộc phạm vi quản lý và thẩm quyền giải quyết của các Sở, ngành; Quyết định số 3210/QĐ-UBND ngày 05/11/2021 của UBND tỉnh về phê duyệt danh mục dịch vụ công cấp huyện đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 và Quyết định số 3211/QĐ-UBNDngày 05/11/2021 của UBND tỉnh về phê duyệt danh mục dịch vụ công cấp xã đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4. Sở đã ban hành Quyết định số 94/QĐ-STT&TT ngày 27/04/2022 về việc công bố mức độ dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh phê duyệt danh mục dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Đến nay, các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh cung cấp tổng cộng 1.456 DVCTT mức độ 3,4, trong đó có 26 DVCTT mức độ 3 và 1.433 DVCTT mức độ 4 công khai trên Cổng DVC. Thống kê trên Cổng dịch vụ công, từ ngày 01/01/2022 đến 05/07/2022, có 39,26% DVC TT mức độ 3,4 có phát sinh hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 28,80%.
Sở TT-TT đã ban hành Kế hoạch hoàn thiện, triển khai Hệ thống thông tin giải quyết TTHC, đến nay đã phối hợp với đơn vị tư vấn cập nhật, nâng cấp các chức năng phần mềm một cửa điện tử, Cổng DVC của tỉnh, bổ sung các tính năng số hóa, lưu trữ, quản lý kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Triển khai tập huấn hướng dẫn khai thác chức năng số hóa hồ sơ cho các Sở, ban, ngành. Ngoài ra, Sở đã ban hành văn bản số 148/STTTT-CNTT&BCVT hướng dẫn thực hiện một số nội dung về cung cấp, quản lý, sử dụng chữ ký số cho cán bộ một cửa phục vụ số hóa hồ sơ kết quả giải quyết TTHC, tham mưu ban hành hướng dẫn hướng dẫn thực hiện số hóa hồ sơ giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Triển khai xây dựng hệ thống bản đồ thực thi thể chế của tỉnh tại địa chỉ https://bandotheche.quangnam.gov.vn, cung cấp thông tin giám sát, thống kê đối với các chỉ tiêu về tiến độ giải quyết TTHC, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Phối hợp với VP UBND tỉnh, Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh triển khai sử dụng biên lai điện tử trong thu phí, lệ phí giải quyết TTHC của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Phối hợp với VP UBND tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị 04/CT-UBND ngày 01/3/2022 của UBND tỉnh về triển khai tháng cao điểm toàn tỉnh ra quân giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Tham mưu UBND tỉnh giao chỉ tiêu tỷ lệ DVC TT mức độ 3,4 đối với các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh. Tham mưu Tờ trình gửi UBND tỉnh V/v ban hành văn bản gửi Văn phòng Chính phủ đề nghị hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc trong triển khai dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4.
UBND tỉnh đã đưa vào vận hành thử nghiệm Trung tâm Điều hành thông minh (IOC), với các phân hệ : Giám sát, điều hành chỉ tiêu kinh tế - xã hội, gGiám sát và điều hành chỉ tiêu báo cáo, thống kê; giám sát hiệu quả hoạt động của chính quyền; giám sát, điều hành du lịch; Giám sát, điều hành lĩnh vực Nông nghiệp, Môi trường, Y tế, giáo dục. Thường xuyên bổ sung, cập nhật các biểu mẫu, chỉ tiêu báo cáo, giám sát, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh.
Đến nay, tổng số lượt cài đặt ứng dụng Smart Quảng Nam là gần 20.000 lượt cài eGov Quảng Nam 1.048 lượt cài đặt. Cập nhật kịp thời, đầy đủ các thông tin thiết yếu, dịch vụ chuyên ngành, dịch vụ tiện tích cho người dân qua ứng dụng smart.
Triển khai tổng đài dịch vụ công 1022: hệ thống tổng đài dịch vụ công 1022 hoạt động hiệu quả, giải đáp kịp thời các vướng mắc của người dân về Giải quyết thủ tục hành chính, Thông tin kinh tế - văn hóa - xã hội, Thông tin phản ánh kiến nghị, Thông tin hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là hỗ trợ giải đáp thông tin về Covid – 19. Năm 2021 đã tiếp nhận 8.392 lượt yêu cầu hỗ trợ, qua các kênh như Số điện thoại tổng đài 1022, Zalo: 1022 Quảng Nam, Facebook: 1022 Quảng Nam, Email: 1022@quangnam.gov.vn, Web: quangnam.gov.vn.
Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp với các Sở, Ban, Ngành, địa phương trong việc xây dựng, chuẩn hóa các Biểu mẫu báo cáo và đưa lên Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh (LRIS) với số lượng cụ thể gồm: số lượng mẫu báo cáo đã đưa lên LRIS: 196 mẫu báo cáo; số lượng báo cáo đang thực hiện giao nhập dữ liệu: 25 mẫu báo cáo. Hiện nay các ngành, địa phương đang rà soát lại các chỉ tiêu, dữ liệu để hoàn thiện hệ thống biểu mẫu báo cáo.