Chi tiết tin

A+ | A | A-

12,3 triệu văn bản của cơ quan hành chính nhà nước được phát hành điện tử

Ngày đăng: 9:15 | 04/07/2022 Lượt xem: 264

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, kể từ khi khai trương Trục liên thông văn bản quốc gia (12-3-2019) đến nay, đã có hơn 12,3 triệu văn bản điện tử được gửi và nhận giữa các cơ quan hành chính nhà nước trên kênh này.

Riêng trong tháng 6 vừa qua, có 367.848 văn bản điện tử gửi và nhận; tính chung 6 tháng đầu năm nay, số lượng văn bản điện tử gửi, nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia là trên 3,7 triệu văn bản, gấp 3,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn ảnh: Internet.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (e-Cabinet) đã phục vụ 9 phiên họp Chính phủ và xử lý 180 phiếu lấy ý kiến thành viên Chính phủ, thay thế hơn 64.000 hồ sơ, tài liệu giấy. Tính chung đến nay, hệ thống đã phục vụ 54 hội nghị, phiên họp của Chính phủ và thực hiện xử lý 1.191 phiếu lấy ý kiến thành viên Chính phủ, thay thế gần 425.000 hồ sơ, tài liệu giấy.

 

Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, Trung tâm thông tin chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã kết nối, liên thông các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu có chức năng báo cáo của 74 bộ, cơ quan, địa phương...

 

Với các hệ thống thông tin phục vụ người dân, doanh nghiệp, 6 tháng đầu năm, Cổng dịch vụ công quốc gia đã có hơn 674.000 tài khoản đăng ký; hơn 101 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin, dịch vụ; hơn 30,9 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; hơn 1,3 triệu hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng; hơn 457.000 giao dịch thanh toán trực tuyến với số tiền hơn 1.341 tỷ đồng.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: