Chi tiết tin

A+ | A | A-

Du lịch Quảng Nam cần tăng cường năng lực tiếp thị trong thời kỳ phục hồi

Ngày đăng: 8:26 | 04/07/2022 Lượt xem: 188

Sáng nay 1/7, Sở VH-TT&DL phối hợp với Chương trình Phát triển du lịch bền vững Thụy Sĩ (SSTP) tổ chức Hội thảo Tiếp thị điểm đến Quảng Nam trong thời kỳ phục hồi và chuyển đổi số.

Quang cảnh hội thảo.

 

Tại hội thảo, tình hình chung của nền du lịch Quảng được chia sẻ cụ thể, trong đó nguồn thu từ khách nội địa chiếm phần lớn khi các chặng bay quốc tế chưa hoạt động mạnh mẽ trở lại.

Theo cuộc khảo sát online với hơn 10.000 nghìn người tham gia trả lời do Hội đồng Tư vấn du lịch quốc gia (TAB) phối hợp với Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) và Vnexpress thực hiện, vào tháng 9/2020 Quảng Nam không nằm trong top 15 điểm đến hàng đầu tại Việt Nam. Nhưng đến tháng 3/2021 và tháng 12/2021, Quảng Nam lần lượt giữ vị trí thứ 9 và 8 top 15 điểm đến thu hút du khách. Đặc biệt, thời gian du khách lưu trú tại Quảng Nam là 4,7 ngày, cao hơn so với mức trung bình của cả nước là 4,1 ngày.

 

Theo khảo sát, các phương thức tiếp thị truyền thống không còn hiệu quả trong thời kỳ số hóa

 

Tuy nhiên, hội thảo cho rằng công tác tiếp thị, chiến lược quảng bá du lịch của Quảng Nam chưa tương xứng với tài nguyên, giá trị mà vùng đất này sở hữu. Rất ít du khách tìm đến Quảng Nam vì những lễ hội đặc biệt, hay những sự kiện du lịch lớn.

Theo các chuyên gia, dịch bệnh làm thay đổi thói quen du lịch của nhiều người, xu hướng phát triển du lịch cũng vì thế mà thay đổi. Trong bối cảnh đó, chính quyền cùng với doanh nghiệp phải hiểu rõ thực tiễn, nắm bắt tâm lí du khách, từ đó xây dựng nên các chiến lược marketing hiệu quả, để khai thác tốt những giá trị du lịch trên địa bàn tỉnh nhà.

Tác giả: Quang Hà

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: