Chi tiết tin

A+ | A | A-

Xã Quế Phú ra mắt tổ công nghệ cộng đồng

Ngày đăng: 15:25 | 16/05 Lượt xem: 245

UBND xã Quế Phú (Quế Sơn) vừa tổ chức Hội nghị ra mắt Tổ công nghệ công đồng (CNCĐ) và triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số, xây dựng xã thông minh năm 2022. Đây là 1 trong 2 địa phương của  huyện Quế Sơn được lựa chọn thí điểm triển khai chuyển đổi số cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Xã Quế Phú ra mắt tổ công nghệ cộng đồng 

 

Tại hội nghị đã công bố quyết định thành lập và ra mắt 08 Tổ CNCĐ ở 08 thôn trên địa bàn xã với tổng cộng là 95 thành viên. Mỗi tổ có phân công 2 cán bộ, công chức ở xã đảm nhiệm, đôn đốc theo dõi, hướng dẫn các hoạt động; các thành viên còn lại gồm Trưởng thôn, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn, Bí thư chi đoàn thôn và các Tổ trưởng tổ dân cư, giáo viên, sinh viên trên địa bàn thôn.  

Các Tổ CNCĐ có nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về chuyển đổi số đến các hộ gia đình, người dân trong thôn, tổ dân cư. Trong đó chú trọng hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, sử dụng các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua các nền tảng số được đánh giá và lựa chọn. Hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn xã Quế Phú đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử như “voso.vn”, “postmart.vn”, "sanpham.quangnam.gov.vn"... mở tài khoản thanh toán điện tử; hướng dẫn người dân sử dụng nền tảng số, công nghệ số để đăng ảnh, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tạo gian hàng, nhận đơn, đóng gói sản phẩm và quan trọng nhất là cam kết cung cấp sản phẩm đúng chất lượng cho khách hàng; hướng dẫn ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương. Hướng dẫn người dân tiếp cận, cài đặt, sử dụng các dịch vụ số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu như y tế, giáo dục, chính sách xã hội, phòng chống dịch, thiên tai... thông qua các nền tảng số. 

 Tại hội nghị, UBND xã Quế Phú đã phối hợp với Đơn vị Viettel Quế Sơn giới thiệu một số mô hình, phương án chuyển đổi số và hướng dẫn các Tổ CNCĐ cài đặt và sử dụng ứng dụng thanh toán điện tử không dùng tiền mặt./.

 

 

Tác giả: Phương Thuận- Hoàng Thọ

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: