Chi tiết tin

A+ | A | A-

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyển đổi số

Ngày đăng: 11:02 | 09/05 Lượt xem: 237

Ngày 9/5, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 2854/KH-UBND đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử tại huyện Tiên Phước.

 

Nội dung chính của chương trình sẽ được tập trung vào 6 chuyên đề, gồm: Căn bản chuyển đổi số; Chuyển đổi số địa phương; Nông nghiệp số; Chuyển đổi số giáo dục; Chuyển đổi số du lịch; Kinh tế số. Dành cho các đối tượng là lãnh đạo, cán bộ quản lý cấp Sở, Ban, ngành, huyện; Cán bộ, công chức cấp Sở, huyện, thị xã, thành phố; Lãnh đạo UBND xã, phường, thị trấn; Thành viên Tổ công nghệ cộng đồng theo các quyết định thành lập Tổ công nghệ cộng đồng của UBND xã.

Hình thức bồi dưỡng trực tuyến qua các khoá học đóng gói sẵn trên nền tảng học trực tuyến và kết hợp hội thảo hỏi đáp trực tuyến với chuyên gia giảng viên; Bắt đầu từ tháng 5/2022 đến hết năm 2022.

Mục đích nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; gắn đào tạo, bồi dưỡng với nhu cầu và định hướng phát triển lâu dài. Xây dựng và nâng cao năng lực kỹ năng số cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh. Định hướng và xác định được lộ trình cũng như chiến lược chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị trên toàn tỉnh. Xây dựng giá trị cốt lõi của văn hóa chính quyền số, văn hóa với đồng nghiệp, với người dân thông qua chiến lược thực hiện chuyển đổi số trong quản trị công. Hình thành nên giá trị cốt lõi, đặc biệt là đội ngũ cán bộ chủ chốt tự tin vào tầm nhìn, sứ mệnh và tôn chỉ định hướng của đơn vị trong hiện tại và tương lai. Nhận biết và ứng dụng được ưu thế của trí tuệ nhân tạo (AI) và quản lý dữ liệu lớn trong quản trị công.

 

File đính kèm: Kế hoạch; Phụ lục. 

 

Tác giả: Phương Thuận

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: