Chi tiết tin

A+ | A | A-

Smart Quảng Nam: kết nối người dân và chính quyền

Ngày đăng: 14:54 | 16/11 Lượt xem: 339

Smart Quảng Nam là ứng dụng được chính quyền tỉnh Quảng Nam xây dựng để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành, cung cấp các dịch vụ, tiện ích cho công dân, kết nối người dan và doanh nghiệp với chính quyền... Từ ngày đưa vào sử dụng đến nay Smart Quảng Nam đã thực sự trở thành công cụ kết nối người dân với chính quyền được nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Smart Quảng Nam là ứng dụng di động đầu tiên của tỉnh Quảng Nam có quy mô lớn nhất được triển khai, là một bước tiến quan trọng trong việc chuyển đổi số, đưa chính quyền Quảng Nam đến gần người dân, tiến tới xây dựng chính quyền số, công dân số, từ đó từng bước xây dựng xã hội số trên địa bàn tỉnh.

Đây là ứng dụng App được phát triển chạy trên điện thoại thông minh thông qua nền tảng Androi và IOS. Thông qua ứng dụng này, công dân có thể cập nhật thông tin, tra cứu các tiện ích cơ bản trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, thanh toán các dịch vụ thiết yếu, phản ánh các bất cập để chính quyền xử lý, theo dõi tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính mọi lúc, mọi nơi một cách thuận tiện, kịp thời và chính xác.

Ứng dùng này còn gây ấn tượng tốt vì có tốc độ cài đặt vào điện thoại thông minh rất nhanh. Giao diện thân thiện, các mục/tiểu mục hiển thị rõ ràng, dễ thao tác ngay từ khi mới sử dụng. Những thông tin trong mục thông tin Quảng Nam được cập nhật thường xuyên trong ngày, không kèm tin rác, tin giả như khi đọc từ các nguồn không chính thống. Tính đến đến nay, ứng dụng Smart Quang Nam đã có 24.708 lượt cài đặt sử dụng. Thông tin được cung cấp trên ứng dụng Smart Quảng Nam là thông tin chính thống được cung cấp từ UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Tại giao diện màn hình chính của Smart Quảng Nam có 4 nhóm nội dung, gồm: thông tin Quảng Nam; hỗ trợ người dân; hỗ trợ doanh nghiệp; dịch vụ chuyên ngành. Ở mục thông tin Quảng Nam, công dân có thể theo dõi thông tin hoạt động chính quyền, tìm hiểu về hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Xem tin tức của các cơ quan thông tấn báo chí trên nền tảng Internet ở tiểu mục Thông tin.

Smart Quảng Nam là ứng dụng di động đầu tiên của tỉnh Quảng Nam có quy mô lớn nhất được triển khai. Ảnh: N.P

Smart Quảng Nam là ứng dụng di động đầu tiên của tỉnh Quảng Nam có quy mô lớn nhất được triển khai. Ảnh: N.P

 

Ở mục hỗ trợ người dân, đây là nơi tích hợp rất nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu đời sống nhân dân như Dịch vụ công trực tuyến, gồm có nộp hồ sơ trực tuyến, tra cứu thủ tục, tra cứu hồ sơ đã nộp... Dịch vụ thiết yếu trong đời sống hằng ngày như điện lực, gồm các thông tin lịch tạm ngưng cung cấp điện, thanh toán trực tuyến, tra cứu hóa đơn tiền điện, biện pháp sử dụng điện an toàn. Mục viễn thông có các thông tin dịch vụ nhà mạng phục vụ người dùng. Mục cấp nước có các thông tin tra cứu chi tiết tiền nước, tra cứu thông tin và đăng ký sử dụng nước. Số điện thoại cần biết, gồm tổng đài của cơ quan phòng chống tội phạm, cứu hộ cứu nạn, cấp cứu...

Trong mục này còn cung cấp các dịch vụ cho người dân như du lịch Quảng Nam, sản phẩm Quảng Nam, giáo dục, bảo hiểm xã hội, y tế, thương mại điện tử, ý kiến cử tri, khiếu nại. Đặc biệt, ở nhóm nội dung này còn cung cấp Dịch vụ tuyển dụng lao động việc làm trong nước và ngoài nước để người dân tìm hiểu tham gia rất thuận tiện.

Mục phản ánh kiến nghị, đây chính là nơi công dân, doanh nghiệp gởi ý kiến phản ánh hiện trường về các lĩnh vực lên cơ quan nhà nước tiếp nhận và xử lý một cách nhanh chóng. Hình thức phản ánh có thể thực hiện bằng cách gửi thông tin trực tiếp trong ứng dụng hoặc gọi đến số tổng đài 1022 Quảng Nam.

Tại mục hỗ trợ doanh nghiệp có các tiện ích như đăng ký tiếp doanh nghiệp với chính quyền, các tin tức về cơ chế chính sách ưu đãi của Quảng Nam đối với doanh nghiệp, các ứng dụng công nghệ thông tin cho doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, hoạt động khởi nghiệp, chính sách thuế đối với doanh nghiệp, các hoạt động xúc tiến đầu tư tại địa bàn Quảng Nam.

Ở mục dịch vụ chuyên ngành, ứng dụng Smart Quảng Nam cung cấp cho công dân về các tiện ích như bản đồ thực thi thể chế. Hoạt động giao thông công cộng. Hoạt động lĩnh vực lâm nghiệp. Thông tin về đất đai trên địa bàn Quảng Nam. Thông tin về đô thị xây dựng. Các thông tin về lĩnh vực nông nghiệp, khoa học công nghệ, hoạt động công thương. Và các tiện ích khác như vị trí cây xăng, cây ATM trên địa bàn Quảng Nam...

Việc triển khai ứng dụng Smart Quảng Nam là một bước tiến trong việc chuyển đổi số, kết nối chính quyền đến gần người dân. Ảnh: N.P

Việc triển khai ứng dụng Smart Quảng Nam là một bước tiến trong việc chuyển đổi số, kết nối chính quyền đến gần người dân. Ảnh: N.P

 

Việc triển khai ứng dụng Smart Quảng Nam là một bước tiến trong việc chuyển đổi số, kết nối chính quyền đến gần người dân, hỗ trợ thông tin thiết yếu cho mọi người dễ dàng khai thác. Ứng dụng này được xây dựng trên tính năng mở rộng, nâng cấp nội dung và dữ liệu theo nhu cầu phát triển của xã hội.

Thời gian tới, App Smart Quang Nam sẽ tiếp tục được tỉnh chỉ đạo phát triển, tích hợp thêm nhiều tiện ích thiết yếu để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Như tích hợp dữ liệu về các trạm quan trắc môi trường; danh sách các trạm quan trắc nước thải; dữ liệu bản đồ hành chính và địa hình của tỉnh; dữ liệu về nông nghiệp, nông thôn; tích hợp chức năng API đăng nhập Zalo; dữ liệu thông báo chính quyền theo chuyên mục, lĩnh vực; hiển thị thông tin hoạt động, số liệu, thống kê, báo cáo của các tổ chức chính trị, chính trị xã hội, nghề nghiệp, hiệp hội; hiển thị thông tin văn bản của các tổ chức chính trị, chính trị xã hội, nghề nghiệp, hiệp hội; tích hợp chức năng thông tin học liệu; tích hợp chức năng thông tin cảnh báo thiên tai.

Bên cạnh đó, với sức mạnh công nghệ số, ứng dụng Smart Quảng Nam cũng sẽ được bổ sung thêm nhiều tiện ích, tính năng mới để phục vụ mục tiêu xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Nhìn chung, qua quá trình vận hành, Smart Quảng Nam đã thu hút được rất đông người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng nhờ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tìm hiểu thông tin, tương tác với chính quyền, giải quyết các giao dịch giữa cơ quan nhà nước với công dân. /.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: